THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Phát hiện hàng loạt côn trùng lạ trong gói sườn non chay

.Dòi lúc nhúc trong miếng sườn chay

Tại nhà kho của bà Tưởng, đoàn kiểm tra ghi nhận có 19 thùng hạn còn hạn sử dụng (mỗi thùng chứa 10 gói sườn non chay, mỗi gói nặng 1kg). Đoàn kiểm tra khui một số thùng và phát hiện hàng loạt gói có côn trùng ở trong.

Bà Tưởng khẳng định, bà mua những thùng hàng trên về và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát như hướng dẫn của nhà sản xuất. Trên bao bì những bịch sườn non này thể hiện đây là sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Bà Tưởng (bìa trái) và kho hàng chay sườn non có côn trùng trong nhiều gói sản phẩm

Ông Trần Văn Châu, Trưởng phòng cCng tác thanh tra (Cục An toàn thực phẩm,) đã chỉ đạo niêm phong toàn bộ kho hàng chay sườn non của bà Tưởng. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng của Bình Dương, TP Hồ Chí Minh phối hợp xác minh về nguồn gốc của lô hàng bất thường này.

Những con mọt, côn trùng nhỏ trong gói chay sườn non

Trước đó, Chi cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hoa 39 tuổi, về việc sản phẩm hóa dòi của một công ty sản xuất kinh doanh thực phẩm chay ở TP Hồ Chí Minh. Bao bì sản phẩm ghi rõ nguồn gốc xuất xứ Đài Loan. 

Làm việc với cơ quan chức năng, chị Hoa cho biết là nhà cung cấp suất ăn công nghiệp cho một số doanh nghiệp. Trước đó chị mua 10 kg thực phẩm chay sườn non tại một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao, thị xã Thuận An (Bình Dương). Ngày 9/6, chị nhận hợp đồng của một công ty may mặc tại thị xã Tân Uyên ngoài các món mặn, còn có 280 khẩu phần ăn chay. 

Chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng đồ ăn sườn non chay có nhiều dòi. Kiểm tra lại toàn bộ 10 kg sườn non chay được đóng gói trong những túi nilon trọng lượng một kg, mọi người phát hiện có những bao bị rách. Nhận được phản ánh, cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc xác minh làm rõ.

HN (Tiền phong, Người lao động, Vnexpress.net)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh