THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các trung tâm học tập cộng đồng

 

Ngày 30/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm (2001-2015) xây dựng và tổ chức hoạt động các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTTĐ) ở xã, phường, thị trấn và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Toàn cảnh hội nghị

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, quy mô của các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) ngày càng được mở rộng và đa dạng với nhiều nội dung hoạt động giáo dục. Đến nay mạng lưới TTHTCĐ đã phủ khắp 637 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; trong 15 năm đã mở được 320.712 lớp học tại các TTHTCĐ, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 20,2 triệu người.

Hoạt động của các TTHTCĐ đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và đáp ứng nhu cầu học tập của cộng đồng, trong đó đặc biệt là nhu cầu của những người nông dân, lao động nghèo, người dân vùng sâu vùng xa; góp phần nâng cao trình độ dân trí, xóa đói giảm nghèo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng đời sống văn hóa cho người dân...đã và đang thực sự trở thành một thiết chế giáo dục quan trọng để xây dựng xã hội học tập.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

trong công tác xây dựng TTHTCĐ giai đoạn 2001-2015

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong giai đoạn tiếp theo, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh xác định, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội để củng cố, đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát triển bền vững các TTHTCĐ.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các TTHTCĐ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong công tác phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Tổ chức nhiều hình thức hoạt động học tập cộng đồng phong phú, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong nhân dân, nhất là đối với nông dân. Kết hợp các mô hình TTHTCĐ với các trung tâm văn hóa cộng đồng tại địa phương, thường xuyên mở các lớp học tập cộng đồng phong phú đa dạng dưới nhiều hình thức, bồi dưỡng kiến thức khoa học kỹ thuật cho người dân, từ đó nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh tế và tiến tới xóa đói giảm nghèo. Các địa phương cần coi trọng công tác xây dựng phát triển TTHTCĐ bằng cách nâng lên thành nhiệm vụ đưa vào Nghị quyết, quyết sách phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong từng nhiệm kỳ.

Nhân dịp này, 41 tập thể và 33 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 56 tập thể và 70 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức xây dựng TTHTCĐ ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2001 - 2015.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh