THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Đường dây nóng tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi mua bán người

 

Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em Đặng Hoa Nam; Phó trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Đặng Hoa Nam cho biết: Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em với sự hỗ trợ của JICA đã và đang triển khai thực hiện dự án “Xây dựng đường dây nóng phòng chống mua bán người” tham gia vào cuộc chiến chống lại nạn buôn người trên phạm vi toàn quốc. Dự án thực hiện từ tháng 7/2012, tại Hà Nội và 2 tỉnh An Giang, Hà Giang.

 

Cục trưởng Đặng Hoa Nam phát biểu tại hội thảo.

 

“Từ khi hoạt động đến nay, Đường dây nóng 18001567 đã tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi, trong đó có nhiều cuộc gọi kết nối, chuyển tuyến thành công. Dự án sẽ kết thúc giai đoạn I vào ngày 15/3/2016. Hiện nay, Bộ LĐ-TB&XH đang trong quá trình thảo luận đề xuất pha 2 của dự án trong giai đoạn từ năm 2016 – 2019. Chúng tôi mong được JICA tiếp tục hỗ trợ trong giai đoạn tới đây để phát triển bền vững đường dây nóng tại Việt Nam và kết nối với các nước trong khu vực Đông Nam Á, các nước tiểu vùng sông Mê Kông”, Cục trưởng Đặng Hoa Nam cho hay.

Ông Naoki Kakioka, Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp giữa các ban ngành giúp đường dây nóng hoạt động tích cực, mang lại những thành công ban đầu. Dự án đã giúp nâng cao nhận thức người dân vùng hưởng lợi; các bộ ngành liên quan cần nhìn nhận để phát huy hơn nữa, hoạt động hiệu quả và liên tục những kết quả của dự án. JICA cam kết theo chặt chẽ dự án ngay khi kết thúc pha 1 và sẽ phối hợp để hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Vân Khánh/ Lao động xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh