THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Tiền Giang: Tập trung phòng chống sốt xuất huyết

 

Tiền Giang đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh xuất huyết

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 1.500 ca sốt xuất huyết, tăng 23,6% so cùng kỳ năm 2016. Trong đó có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Trước nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức Chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I/2017 vào các tháng 5 và 6 tại những địa bàn trọng điểm. Qua đó đã giúp cắt giảm nguồn véc-tơ truyền bệnh, khống chế số ca mắc sốt xuất huyết Dengue, không để bệnh phát triển thành dịch, sau chiến dịch các chỉ số véc-tơ đều đạt yêu cầu.

Trong thời gian tới đây, tỉnh tiếp tục làm tốt công tác dự phòng, kiên quyết phát hiện, dập dịch ngay không để bùng phát trên diện rộng; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 ngay trong tháng 8/2017 tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; tăng cường giám sát ca bệnh, véc-tơ truyền bệnh để phát hiện địa bàn có nguy cơ; xây dựng phương án dự phòng, huy động toàn lực dập dịch diện rộng khi có nguy cơ bùng phát trên địa bàn huyện, tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại tất cả các tuyến; huy động các ban, ngành, đoàn thể kiểm soát vật chứa nước có lăng quăng tại hộ gia đình hằng tuần để có giải pháp xử lý.

Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống sốt xuất huyết trong cộng đồng để nâng cao nhận thức của người dân chủ động phòng chống dịch; kiên quyết xử phạt hành chính về những vi phạm trong lĩnh vực y tế đối với các trường hợp không tham gia thực hiện phòng chống dịch để phát tán dịch bệnh ra cộng đồng...

DZUNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh