THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Thụy Sĩ cấm chụp ảnh "tự sướng" cùng chó

.

Vào mùa đông, hàng triệu du khách trên thế giới lại đổ về Thụy Sĩ để trải nghiệm các loại hình thể thao như trượt tuyết, trượt băng, trượt với gậy ở đường bằng phẳng... Một trong những điểm đến thu hút nhất là Zermatt, thị trấn nhỏ xinh nằm ở dãy Alps được mệnh danh là "thiên đường cho những người đam mê trượt tuyết".

Zermatt còn hấp dẫn du khách khi sử dụng các chú chó cứu hộ giống St Bernard nổi tiếng. Mọi người đến đây thường thích thú chụp ảnh "tự sướng" với loài chó này.Tuy nhiên, chính quyền Zermatt vừa chính thức ban lệnh cấm với hành động trên do e ngại tác động của con người sẽ ảnh hưởng đến lũ chó và khiến chúng bị stress trong lúc làm nhiệm vụ.

Du khách chụp ảnh cùng các chú chó cứu hộ

"Chúng là một phần của lịch sử trong nền văn hóa Thụy Sĩ. Chúng ta phải đối xử tốt với chúng, không được sử dụng như một công cụ phục vụ du khách", đại diện Hiệp hội Bảo vệ quyền động vật nước này cho biết.Trong cuộc thăm dò ý kiến của tờ Mirror về việc nên hay không nên ban lệnh cấm chụp ảnh cùng giống St Bernard, hơn 63% du khách nhấn vào nút "đồng ý". Dù vậy, một số du khách cũng bày tỏ sự tiếc nuối về quy định này vì mất cơ hội được chụp ảnh cùng những chú chó đáng yêu vùng Alps.

K.Vân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh