THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Thưởng U23 Việt Nam: Các doanh nghiệp đã nói là phải làm!

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, chiến thắng của các tuyển thủ U23 là niềm tự hào của thể thao Việt Nam và bóng đá Việt Nam. Khi Thủ tướng đi dự hội nghị quốc tế ở Ấn Độ thì tất cả các Nguyên thủ và các tổ chức quốc tế đều đến gặp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và chúc mừng Việt Nam.

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định chiến thắng của các tuyển thủ U23 là niềm tự hào của thể thao Việt Nam và bóng đá Việt Nam.

 

“Ngày hôm qua thì tôi có buổi gặp gỡ với các Đại sứ quán thì việc đầu tiên là các Đại sứ chúc mừng Việt Nam có đội tuyển U23 đã chiến thắng và đạt được kỳ tích như vậy. Khi các cầu thủ của chúng ta khi đó trong một thời tiết khắc nghiệt tuyết rơi như vậy thì chúng ta ở nhà xem cũng xót xa rơi nước mắt. Cảm kích thước tinh thần quyết tâm của các cầu thủ trẻ, Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức đón đoàn tuyển thủ trẻ, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa ra những phần thưởng thưởng động viên về vật chất cũng như tinh thần cùng với không khí đón đội tuyển trở về Việt Nam. Theo báo cáo sơ bộ của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, số tiền thưởng lúc này khoảng 26 tỷ và tiền tưởng vật chất khoảng 14 tỷ, tổng cộng là 40 tỷ. Đây là phần thưởng mà các tổ chức cá nhân công bố thì chúng ta xác định đã nói là phải làm”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

 

Chiến thắng của các tuyển thủ U23 là niềm tự hào của thể thao Việt Nam và bóng đá Việt Nam

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch có trách nhiệm nhắc nhở các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã công bố thì yêu cầu họ thực hiện sớm. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đưa ra ví dụ như Tập đoàn Trường Hải công bố thưởng cho huấn luyện viên trưởng Park Hang-Seo một xe Kia trị giá 780 triệu thì doanh nghiệp phải làm ngay. Nơi này nơi khác đã công bố thì phải làm và chúng ta tin rằng họ sẽ làm thật chứ chứ không có chuyện hứa không.

Bộ trưởng cũng cho biết, bây giờ nếu doanh nghiệp nào định “đánh võng” thì chắc chắn không thể tồn tại được. Bộ trưởng nêu rõ: “Nếu trong trường hợp doanh nghiệp nào đó mà thực hiện không nhanh, không đúng thì chúng ta nhắc. Các cá nhân văn phòng Chính phủ đồng chí nào có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay và gửi ngay cho các cầu thủ trẻ và ban huấn luyện. Đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải có trách nhiệm”.

Liên quan đến việc trình diễn phản cảm trong việc đón tiếp các cầu thủ vừa qua, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện hãng hàng không Vietjet Air , đơn vị tổ chức sự kiện và chúng tôi đã phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với việc trình diễn, tổ chức hoạt động văn hoá nghệ thuật phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục của dân tộc thì chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để có những xử lý phù hợp.

 

THANH HUYỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh