THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:50

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và kỹ thuật giữa Việt Nam và Qatar

 

Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và Ngài Giaxim bin Ápđuladít An Thani, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Qataara dẫn đầu phân ban hai nước gồm các cán bộ cấp cao các Bộ, ngành, cơ quan Chính phủ và đại diện các doanh nghiệp hai nước tham gia Kỳ họp.

 

Phiên họp trù bị của Kỳ họp diễn ra sáng 21/3


Tại Kỳ họp lần thứ hai của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Qatar, hai bên tiến hành rà soát việc thực hiện Biên bản Kỳ họp lần thứ 1 và đề xuất các hoạt động hợp tác trong thời gian tiếp theo trên cơ sở tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn thông qua việc hoàn thiện khuôn khổ luật pháp, cơ chế và định hướng hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, hải quan, đầu tư, tài chính, ngân hàng, dầu khí, nông nghiệp, hàng không, văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục và đào tạo, tư pháp và lao động.

Trên cơ sở rà soát việc thực hiện Biên bản Kỳ họp lần thứ 1, hai bên nhận thấy rằng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Qatar đã đạt được một số kết quả nhất định, đặc biệt là lĩnh vực ngoại giao, kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai một số lĩnh vực hợp tác còn nhiều hạn chế và chưa xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên. Theo đó, cần thiết phải thúc đẩy hợp tác hơn nữa và triển khai sớm và có hiệu quả bản ghi nhớ đã được ký kết trong các lĩnh vực như: lao động, công nghiệp dầu khí, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giáo dục, văn hóa – thể thao, tư pháp… Hai bên đã nhất trí với các bước cần thiết để phát triển hợp tác kinh tế, tăng cường trao đổi thương mại, theo đó tạo điều kiện trao đổi hàng hóa, dịch vụ và đầu tư giữa hai nước.

Nhân dịp tham dự Kỳ họp lần thứ hai này, Ngài Giaxim bin Ápđuladít An Thani, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Qatar đã đến chào xã giao Lãnh đạo Chính phủ. 

TA/ Lao động xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh