THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Thúc đẩy việc hiện thực hóa quyền của phụ nữ và trẻ em ASEAN

Các đại biểu tại hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của các đại diện về quyền phụ nữ và quyền trẻ em, các cán bộ hỗ trợ và các đầu mối nghiên cứu đến từ 10 nước thành viên ASEAN; các đại diện đến từ Ban Thư ký ASEAN; các đại diện đến từ các tổ chức quốc tế như Cao ủy Liên Hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF). Về phía Việt Nam, có sự tham dự của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Lao động-Thương Binh & Xã hội, các đại diện đến từ các Bộ, ngành có liên quan bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, đại diện Việt Nam tại Ủy ban Liên Chính phủ ASEAN (AICHR) và diện Công an tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Kế hoạch công tác của Ủy ban Thúc đẩy và Bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC) do Việt Nam là nước chủ trì thực hiện từ năm 2017.

 Bà Hà Thị Minh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động- Thương Binh & Xã hội phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Hà Thị Minh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động-Thương Binh & Xã hội, Đại diện ACWC Việt Nam về quyền trẻ em nhấn mạnh đây là một trong các dự án quan trọng của ACWC, nhằm nâng cao năng lực cho ACWC để thúc đẩy việc hiện thực hóa quyền của phụ nữ và trẻ em ASEAN về đăng ký khai sinh, cấp giấy tờ tùy thân, hòa nhập, danh tính và quốc tịch hợp pháp đã được quy định trong Công ước về Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối với phụ nữ (CEDAW) và Công ước về quyền trẻ em (CRC). Bên cạnh đó, Dự án được đánh giá cao về tính toàn diện với sự tham gia thực hiện của 10/10 nước thành viên ASEAN.

Đoàn đại biểu Việt Nam

Hội thảo khu vực này sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ 8 và 9 tháng 11 năm 2018 với các mục tiêu dự kiến bao gồm: trình bày và thảo luận về dự thảo báo cáo nghiên cứu của Dự án về thúc đẩy hòa nhập bền vững của Cộng đồng ASEAN thông qua việc đảm bảo địa vị pháp lý của phụ nữ và trẻ em ở cấp khu vực và các tài liệu kết quả kể từ Hội thảo năm 2017, xác định các phát hiện chính từ nghiên cứu quốc gia và khu vực, và đề xuất các lĩnh vực có thể hợp tác giữa các nước thành viên với UNHCR, UNICEF nhằm thúc đẩy đảm bảo việc công nhận danh tính pháp lý của phụ nữ và trẻ em.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh