THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:42

Thừa Thiên- Huế: Kịp thời hỗ trợ người dân vùng lũ

Lãnh đạo UBND, Sở LĐ - TB&XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại xã Thủy Thanh

Sáng 8/11, ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Sở LĐ – TB&XH tỉnh Thừa Thiên -Huế; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và thị xã Hương Thủy đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình bà Trần Thị Ni (trú tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) có 2 người thân trong gia đình bị lũ cuốn trôi.

Bà Ni có chồng là ông Phan Văn Quốc (SN 1963) và con gái Phan Thị Thúy (SN 1993) bị lũ cuốn trôi vào sáng ngày 5/11, khi 2 cha con ông Quốc đang chở nhau đi làm tại KCN Phú Bài. Hiện nay, thi thể của 2 nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục của địa phương.

Đoàn công tác đã thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, đồng thời trao số tiền hỗ trợ 9,5 triệu đồng, nhằm san sẻ nỗi đau và khó khăn với gia đình, trong đó, Quỹ cứu trợ khẩn cấp tỉnh trao gia đình số tiền 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 2 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy trao 2,5 triệu đồng.

Rời Thủy Thanh, đoàn công tác đã đến thăm và trao quà cứu trợ cho người dân tại khu định cư xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang). Nơi đây hiện có nhiều hộ dân vẫn đang còn bị ngập sâu trong nước lũ và bị chia cắt nặng nề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Đinh Khắc Đính cùng Lãnh đạo Sở LĐ – TB&XH; Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 170 suất quà cho các hộ dân nơi đây bằng nguồn Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Hội chữ thập đỏ tỉnh. 

Cũng trong ngày 8/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa thiên Huế cứu trợ khẩn cấp tại các khu vực bị ngập lụt nhằm hỗ trợ nhu cầu lương thực trước mắt của người dân. Cụ thể: hỗ trợ các xã Quảng Phước, xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền) lần lượt 100 và 135 suất; các xã Lộc Trì, Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) lần lượt100 và 170 suất. Tổng số các suất cứu trợ trong ngày là 605 thùng mì tôm.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát đường thủy Thừa Thiên Huế trao 300 suất quà cho bà con vùng lũ xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà) và xã Phú Mậu (huyện Phú Vang)

Ngoài ra, các cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đến trao 300 suất quà cứu trợ cho bà con vùng vạn đò thấp trũng ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang) và xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà), mỗi suất gồm 1 bao gạo và 1 thùng mì tôm. Được biết, đây là phần quà do các cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp, trích từ tiền lương của mình.

Phần quà tuy nhỏ nhưng nó thể hiện được tấm lòng của các chiến sĩ đối với bà con vùng lũ

Như đã đưa tin, trong những ngày qua, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Đặc biệt, từ 19h ngày 3/11 đến 7h ngày 6/11, tại địa phương này lượng mưa phổ biến từ 400 – 1100mm; xuất hiện một đợt lũ lớn trên báo động III trên sông Hương và sông Bồ. Mưa lớn cùng việc các hồ thủy lợi, thủy điện xả lũ đã làm hơn 70 nghìn ngôi nhà của người dân bị ngập sâu trong nước, làm 9 người chết và 3 người bị thương.

Hiện nay, mức nước trên các con sông ở Thừa Thiên Huế đang rút chậm và có nguy cơ dâng cao trở lại khi những cơn mưa nặng hạt vẫn đang tiếp tục diễn ra. 

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh