THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Thủ tướng: Tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động báo chí

 

Báo cáo về kết quả 6 tháng đầu năm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Bộ đã chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt công tác tuyên truyền, thông tin báo chí tại các điểm nóng ở một số địa phương như là Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội.  

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu và giao Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động báo chí

 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh, Bộ kiên  quyết xử lý các vi phạm của các cơ quan báo chí. Mới đây nhất Bộ đã thu thẻ đối với phóng viên Lê Duy Phong (Báo điện tử Giáo dục Việt Nam). Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an  xem xét để xử lý một số  phóng viên cũng như cơ quan báo chí liên quan đến vụ này.

Bộ trưởng cũng cảnh báo, hiện nay có hiện tượng các phóng viên báo chí câu kết với nhau thành các nhóm, "đánh"  các doanh nghiệp. “Như tôi đã trả lời phỏng vấn, có những trường hợp “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ’. Đặc biệt, ở những báo điện tử. Chúng tôi đang phối hợp với Bộ Công an xử lý nghiêm”- Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị các Bộ, ngành và Hiệp hội phải quản lý chặt chẽ các tòa soạn báo chí trực thuộc.

Kết luận vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc quản lý báo chí trong tình hình hiện nay là hết sức nặng nề. Đối với thực trạng mà Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nêu ra, liên quan đến các hiện tượng tiêu cực trong báo chí, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm. Thủ tướng yêu cầu và giao Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các sai phạm. Yêu cầu các cơ quan chủ quan có trách nhiệm xử lý nghiêm người đứng đầu các tòa soạn và cá nhân các phóng viên, đặc biệt chú ý đến tình trạng “sáng đăng báo, trưa gặp doanh nghiệp, chiều gỡ bài”.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông cần tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đặc biệt, tăng cường chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội trong việc thực hiện, phát hiện những mô hình tốt, cách làm hay, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo, đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ thế lực thù địch.

VŨ MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh