THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “xông đất” Đà Nẵng

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, HĐND và UBND TP trân trọng đón Thủ tướng đến thăm chúc Tết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "xông đất" Đà Nẵng nhân dịp đầu năm mới

Nói chuyện thân mật với lãnh đạo thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực của thành phố Đà Nẵng; có nhiều mặt nổi trội như du lịch, dịch vụ. Năm 2016 vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, TP Đà Nẵng vẫn giữ gìn, duy trì tốt, an ninh trật tự, an toàn, an sinh xã hội. Đà Nẵng đã  ghi dấu ấn về sự phát triển và những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng

Thủ tướng cũng cho biết Bộ Chính trị, Chính phủ rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào TP Đà Nẵng, mong muốn Đà Nẵng phải là một thành phố đẹp, thông minh, đủ sức cạnh tranh trong mối tương quan so sánh với các thành phố khác trên thế giới chứ không chỉ trong nước và khu vực châu Á. Muốn được như vậy, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành phố cần “suy nghĩ sâu hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn, rõ nét hơn. Thành phố cần có chiến lược tăng quy mô phát triển, tìm lối ra không chỉ là nhằm phát triển kinh tế mà còn là sự thể hiện rõ tầm nhìn cả về chính trị xã hội; phải nghiên cứu cách làm để những sản phẩm xuất xứ từ Đà Nẵng trở nên nổi tiếng trên thế giới; phải thu hút và phát huy nhân tài Đà Nẵng để làm sao người giỏi, người tài, người giàu sức sáng tạo tìm đến Đà Nẵng lập nghiệp".

Năm 2017 có một sự kiện quan trọng diễn ra tại Đà Nẵng là Tuần lễ cấp cao APEC, đây là cơ hội “vàng” để quảng bá hình ảnh, con người TP Đà Nẵng và Đà Nẵng là đại diện cho Việt Nam. Thủ tướng mong lãnh đạo TP Đà Nẵng tập trung tham gia tổ chức tốt sự kiện này và mong muốn: “Năm Đinh Dậu này, tiếng gáy mạnh mẽ của chú gà trống Việt Nam phải từ Đà Nẵng”.Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc tết đến Thủ tướng và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng phát triển, đáp ứng được kỳ vọng của Trung ương Đảng, Chính phủ đối với thành phố.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đến thăm, chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Công an TP Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phải phát huy truyền thống, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự an toàn xã hội để người dân Đà Nẵng sống trong bình yên, an toàn.

Nguyên Khôi/ Báo Sài Gòn giải phóng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh