THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:41

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Nga lên tầm cao mới

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-7/42015. Sáng nay, Thủ tướng Medvedev đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Lễ đón Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev diễn ra trang trọng tại Phủ Chủ tịch
Sau Lễ đón diễn ra tại Phủ Chủ tịch, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm và chứng kiến Lễ ký kết văn kiện hợp tác, gặp gỡ ngắn với báo chí. 
Trong chiều nay, Thủ tướng Medvedev dự kiến sẽ đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chứng kiến lễ ký Biên bản hợp tác giai đoạn 2015 - 2017 giữa Đảng nước Nga thống nhất và Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ngày mai 7/4, Thủ tướng Medvedev sẽ tới TP Hồ Chí Minh và có cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân; dự đối thoại với các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga; sau đó rời Việt Nam.
Hai Thủ tướng duyệt đội danh dự
Trao đổi về nội dung chuyến thăm với báo chí Việt Nam, Thủ tướng Medvedev cho biết Chính phủ Nga đang có rất nhiều ý tưởng, kế hoạch để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam lên một tầm vóc mới. Đó là Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước Liên minh Kinh tế Á-Âu (Nga, Belarus và Kazakhstan); tìm ra những hình thức hợp tác mới có triển vọng như cùng chế biến dầu khí chứ không chỉ là khai thác, cùng vận dụng những cơ chế kích thích khác nhau sao cho sự hợp tác phát triển. 
Hai Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu hội đàm
Cùng đi với Thủ tướng Medvedev có Phó Thủ tướng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nga Prikhodko S.E, Phó Thủ tướng Chính phủ Nga-Đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga tại Vùng Viễn Đông Trutnhev Y.P, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam Vnukov K.V, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Manturov D.V, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Novak A.V và nhiều quan chức cấp cao khác của Chính phủ Nga.
Đây là lần thứ ba ông Medvedev thăm chính thức Việt Nam. Lần thứ nhất vào năm 2010 trên cương vị Tổng thống Nga và lần thứ 2 vào năm 2012 trên cương vị Thủ tướng Nga.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh