THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Thủ tướng Ireland ủng hộ việc Anh ở lại EU

 

Thủ tướng Kenny cho rằng, việc Anh rời khỏi EU có thể tác động bất lợi tới năng lực trao đổi thương mại của Ireland với Anh, chưa kể nguy cơ tái lập các hàng rào kiểm soát hải quan và biên giới giữa hai nước - ở đây là giữa Cộng hòa Ireland và xứ Bắc Ireland của Anh.

Thủ tướng Ireland là nhà lãnh đạo thứ ba trên thế giới trong thời gian gần đây trực tiếp kêu gọi Anh ở lại EU, sau Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Chiến dịch can thiệp của Ireland sẽ tiếp tục trong tuần này khi Ngoại trưởng Charlie Flanagan tới thăm và nói chuyện với các cộng đồng người Ireland ở hai thành phố thuộc Anh Liverpool và Manchester.

Trước đó, khoảng 30 nhà tư tưởng, lãnh đạo doanh nghiệp và nhân vật có uy tín trong giới truyền thông là người Ireland đang làm việc tại Anh đã cùng ký vào bức thư ngỏ gửi tới báo "The Guardian" kêu gọi cử tri đồng hương tích cực đi bỏ phiếu ủng hộ Anh ở lại EU. 

Theo ước tính, hiện có khoảng 500.000 người Ireland thế hệ thứ nhất đang sống tại các xứ England, Scotland và Wales của Anh, và con số này có thể tăng lên hàng triệu nếu tính cả thế hệ người Ireland thứ hai và thứ ba.

Reuters và AP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh