THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:48

Thủ tướng làm việc tại Hà Tĩnh: Bằng mọi giá phải đảm bảo đời sống cho dân

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bằng mọi giá phải đảm bảo đời sống cho người dân


Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sự cố cá chết hàng loạt ở miền Trung cho thấy mức độ ô nhiễm môi trường biển hết sức nghiêm trọng. Vì vậy, ngay sau khi sự cố xảy ra Chính phủ đã kịp thời cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các ngành, địa phương không để thảm họa tương tự về môi trường xảy ra; bằng mọi giá phải đảm bảo đời sống của người dân, nắm bắt nguyện vọng của người dân, không để dân đói hoặc rơi vào tình cảnh khó khăn. Trước mắt, cần hỗ trợ gạo cho các hộ ngư dân không được đánh bắt hải sản tại vùng biển bị ô nhiễm.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và các địa phương quyết tâm điều tra làm rõ nguyên nhân gây thảm họa môi trường biển. Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải làm rõ trên cơ sở khoa học, không ai được bao che. Nếu xét thấy chưa đủ điều kiện, chúng ta cần mời các nhà khoa học nước ngoài và trong nước phối hợp để tìm ra nguyên nhân.

 

 

Thủ tướng khẳng định: “Nhà nước sẽ hỗ trợ ngư dân cả về vật chất và thu mua cá. Nhà nước hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo đời sống cho người dân”. Đồng thời Thủ tướng cũng biểu dương các ngân hàng thương mại lớn đã không tính lãi suất trong vòng 6 tháng đối với khoản vay của ngư dân bị thiệt hại do sự cố xảy ra trên, nhằm chia sẻ gánh nặng cho bà con ngư dân.

Tại cuộc họp, ông Lê Đình Sơn - Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và thành lập ban chỉ đạo để xử lý kịp thời. Cụ thể, trong ngày 1/5, tỉnh đã thu mua hơn 55 tấn hải sản của bà con ngư dân; có 68% tàu xa bờ đã ra khơi; các bãi biển cũng đã có người tắm; dịch vụ nhà hàng ven biển đã hoạt động trở lại bình thường.

 

Cùng dự họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các Bộ Tài nguyên - Môi trường, Khoa học-Công nghệ, Công Thương, Y tế, Thông tin & Truyền thông…


Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh