THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí BOT Cai Lậy 30 ngày

Trạm thu phí Cai Lậy liên tục căng thẳng trong những ngày qua

Thông tin được ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm, Văn phòng Chính chia sẻ với báo chí tối 4/12. Ông Dũng nói: "Chiều tối nay, sau khi công tác từ Hải Phòng về, Thủ tướng đã lập tức chủ trì hội nghị giữa thường trực Chính phủ và các bộ ngành cùng UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ ngành liên quan. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe. Những gì chưa hợp lòng dân thì phải xem xét nghiêm túc và xử lý với tinh thần tôn trọng nhân dân".

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, riêng với dự án BOT Cai Lậy, mặc dù theo báo cáo của các bộ là được chuẩn bị, thực hiện đúng quy trình, quy định nhưng trên tinh thần Chính phủ kiến tạo, hành động thì Thủ tướng yêu cầu phải lắng nghe người dân. Do vậy Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao cho Bộ GTVT đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý cụ thể. Đánh giá trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân".

Trước đó ngày 1/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến các dự án BOT và yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh