THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Thủ tướng biểu dương hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn

Thủ tướng chia sẻ cách đây khoảng 50 năm, ông ra Bắc trên tuyến đường Trường Sơn suốt mấy tháng trời. Với ông, hình ảnh của bộ đội Trường Sơn không bao giờ phai mờ. Trên tuyến đường lịch sử này, 23.000 người đã hy sinh, hơn 30.000 người bị thương và hàng vạn người bị nhiễm độc da cam/dioxin.

 “Những chiến công hào hùng của các đồng chí được lịch sử ghi nhận trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong thời bình, những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa đã phát huy truyền thống quý báu, tinh thần cách mạng kiên cường, giữ gìn hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân. Trở về với đời thường, họ lại tích cực học tập, công tác, có nhiều đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước, xây dựng quê hương. Tên tuổi Binh đoàn 12- Binh đoàn Trường Sơn tạo dấu ấn sâu sắc đối với người dân. Trước những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của Hội, Thủ tướng ghi nhận, giải quyết, xử lý từng kiến nghị cụ thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng gặp các cựu chiến binh, bộ đội Trường Sơn.ảnh:VGP

“Chiến tranh đã đi qua 42 năm nhưng còn hàng trăm nghìn hài cốt liệt sĩ chưa tìm được, đây là nỗi day dứt trong mỗi gia đình, tổ chức cũng như đối với Đảng, Nhà nước. Do đó, tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện…”-Thủ tướng nói.

Theo Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược chiến trường Trường Sơn trong suốt 16 năm liên tục chiến đấu đã lập nên kỳ tích, góp phần to lớn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước giành toàn thắng.

“Từ ước vọng của hàng vạn cán bộ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến sau chiến tranh trở về đời thường, chúng tôi lập ra ban liên lạc và từ năm 2011, Chính phủ cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh để  tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn, triển khai làm việc tri ân tình nghĩa…”-ông Võ Sở cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các hội viên Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh,.ảnh:VGP

Là một thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến nay Hội có hơn 310.000 hội viên, là những cán bộ, chiến sĩ bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Trong 6 năm qua, Hội đã vận động  các nhà từ thiện giúp xây mới được hơn 2.000 ngôi nhà tình nghĩa với giá trị 160 tỷ đồng tặng các hội viên khó khăn về nhà ở, trợ cấp thường xuyên cho 216 chị em có đời sống khó khăn, nuôi dưỡng 14 chị em cô đơn, tặng 2.597 sổ tiết kiệm.

Tại cuộc gặp mặt, các hội viên đánh giá những quyết sách, những giải pháp Chính phủ đưa ra thời gian qua là đúng đắn, rất quyết liệt, hợp lòng dân, đầy tâm huyết; đặc biệt là thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về xây dựng “Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân” và mong muốn chủ trương này thực sự đi vào cuộc sống.

Ngọc Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh