THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:52

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tiếp đoàn đại biểu trường Đại học Harvard

 

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tại buổi làm việc, bà Deanna cho biết chương trình Thiết kế chính sách có bằng chứng là mạng lưới những nhà nghiên cứu ứng dụng lý thuyết kinh tế và bằng chứng thực nghiệm để phát hiện những vấn đề chính sách, Thiết kế các cải cách, thử nghiệm các giải pháp, thể chế hóa các chính sách hiệu quả nhằm tìm ra những vấn đề chính sách quan trọng, chuẩn đoán nguyên nhân gốc để Thiết kế những giải pháp chính sách cải thiện liên tục thông qua theo dõi và nhận thông tin phản hồi. Bà Deanna cũng cho biết thêm, hiện nay đã áp dụng phương pháp Thiết kế chính sách có bằng chứng này đã được triển khai và áp dụng trên nhiều nước như: Chương trình nghiên cứu 5 năm với Bộ Lao động Ấn Độ, với sự tham gia của hơn 35 giáo sư và chuyên gia ở Harvard và trên toàn thế giới; chương trình hợp tác lớn giữa Chính phủ, DFID cùng các công ty của các nhà nghiên cứu để đào tạo và tìm việc làm cho hàng trăm ngàn người ở Pakistan.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cho biết, các chính sách an sinh xã hội tại Việt Nam khá đa dạng với mục tiêu đảm bảo thu nhập, duy trì mức sống tối thiểu của người dân, tạo điều kiện tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản và bảo đảm việc làm bền vững. Thứ trưởng cũng mong muốn với kinh nghiệm của Harvard, bằng những phương pháp và cách thức hỗ trợ có thể kết hợp với các chuyên gia của Việt Nam xây dựng những khung chính sách mới để có được những chính sách thiết thực hơn áp dụng vào Việt Nam. Cùng với đó việc hợp tác giữa hai bên muốn phát triển cần phải tìm được nguồn hỗ trợ cho chương trình để đảm bảo được hoạt động hợp tác trong thời gian lâu dài. Với quan điểm này, Thứ trưởng chỉ đạo: Viện Khoa học Lao động và Xã hội sẽ là đơn vị chủ trì thiết lập các nhóm nghiên cứu nhằm xây dựng dự thảo khung hợp tác giữa hai bên về nghiên cứu để xây dựng chính sách về dạy nghề, bảo trợ xã hội, an sinh xã hội. Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức Lao động - Xã hội sẽ chủ động xây dựng khung đào tạo để để ghép vào từng cấu phần đào tạo của Chương trình. Vụ Hợp tác quốc tế sẽ chịu trách nhiệm về các vấn đề về thủ tục để chủ động họp bàn về tiến độ hợp tác hai bên để báo cáo với Bộ.
Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng đã nhất trí cao với những vấn đề trao đổi tại buổi tiếp và cho rằng, sẽ tiếp tục quan tâm tới các chương trình hợp tác trong thời gian tới và cũng chúc việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

theo molisa.gov.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh