THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tiếp Đại sứ Úc vì Phụ nữ và Trẻ em gái

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cho biết, công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm. Năm 2006, Luật bình đẳng giới được Quốc hội thông qua. Nhằm thể chế hóa hệ thống chính sách về bình đẳng giới,  Bộ LĐ-TB&XH đã trình và được Thủ tướng phê duyệt 2 văn kiện quan trọng: Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 -2020 và Đề án Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020”. Với hệ thống chính sách ngày càng hoàn thiện, công tác bình đẳng giới tại Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả khả. Tuy nhiên, khoảng cách giới còn tồn tại khá lớn trong một số lĩnh vực của cuộc sống. Định kiến giới truyền thống về vai trò của phụ nữ, gắn phụ nữ với công việc chăm sóc gia đình. Cơ hội của phụ nữ tiếp cận việc làm có thu nhập cao và các nguồn lực kinh tế vẫn còn thấp hơn so với nam giới… “Việt Nam tham gia  Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP)  sẽ là cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp và lao động nữ. Để hỗ trợ các doanh nghiệp và lao động nữ chủ động trong thời kỳ hội nhập, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ từ phía Chính phủ Úc” – Thứ trưởng đề xuất.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tặng quà lưu niệm cho bà Natasha Stott Despoja 

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Natasha Stott Despoja đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội những năm gần đây, đặc biệt là vấn đề nâng cao quyền năng của phụ nữ và trẻ em gái.  "Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là những ưu tiên hàng đầu tại Australia, cũng như trong chính sách đối ngoại, ngoại giao kinh tế và chương trình viện trợ phát triển của Chính phủ Úc. Các dự án hỗ trợ Việt Nam của Úc sẽ nhằm  nâng cao tiếng nói của phụ nữ trong việc ra quyết định và lãnh đạo; thúc đẩy trao quyền kinh tế của phụ nữ và chấm dứt nạn bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em gái” -  bà Natasha Stott Despoja khẳng định .

 

Bà Đại sứ vì Phụ nữ và Trẻ em tặng quà Thứ trưởng

Bà Đại sứ vì Phụ nữ và Trẻ em cho biết thêm, bà vừa dự  khai trương dự án viện trợ mới cho Việt Nam mang tên “Nâng cao vị thế kinh tế của phụ nữ thông qua thúc đẩy chuỗi giá trị công nghiệp” (WEAVE). Dự án WEAVE sẽ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho hơn 1.800 phụ nữ và nam giới tại Lào Cai và Bắc Kạn. Dự án sẽ đặc biệt chú trọng vào việc hỗ trợ phụ nữ làm nông nghiệp ở quy mô nhỏ và các hợp tác xã để giúp họ tăng cường kỹ năng tiếp thị, kiến thức tài chính, lập kế hoạch kinh doanh, khả năng thương thuyết và hiểu biết pháp lý.

N.Síu / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh