THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tiếp Đoàn đại biểu Bà mẹ VNAH hùng tỉnh Bến Tre

-Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tặng quà các mẹ VNAH tỉnh Bến Tre.Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tặng quà các mẹ VNAH tỉnh Bến Tre.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã báo cáo về tình hình thực hiện công tác chăm sóc người có công (NCC) của địa phương. Theo đó, qua các cuộc kháng chiến, Bến Tre là một trong những địa phương có nhiều hy sinh, mất mát. Hiện toàn tỉnh có hơn 146.000 NCC, trong đó có trên 35.000 liệt sỹ, hơn 16.000 thương binh, 5.064 Bà mẹ VNAH, hiện còn sống 504 mẹ và đang đề nghị truy tặng, phong tặng danh hiệu cho hơn 200 mẹ.

Các mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng. Đời sống của các gia đình chính sách nói chung đạt mức trung bình khá so với mức bình quân chung của dân cư ở địa phương…

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các Bà mẹ VNAH, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các mẹ đến thăm Bộ LĐ-TB&XH.

Thứ trưởng cũng đã ghi nhận những công lao đóng góp của các Bà mẹ VNAH đã cống hiến, hi sinh những người chồng, người con trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đồng thời biểu dương và đánh giá cao sự quan tâm, những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những đối tượng NCC với cách mạng nói chung và những Bà mẹ VNAH nói riêng.

N.S

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh