THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Thị trưởng thành phố Soja tỉnh Okayama - Nhật Bản

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (bên phải) tiếp ông Kataoka Souichi - Thị trưởng Thành phố Soja (bên trái).

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (bên phải) tiếp ông Kataoka Souichi - Thị trưởng Thành phố Soja (bên trái).

 

Tại buổi tiếp, ông thị trưởng đã thay mặt cho đoàn thông tin về tình hình phát triển kinh tế của thành  phố Soja. Hiện tại, thành phố có 68.000 dân và đây là một thành phố công nghiệp của tỉnh Okayama với các ngành nghề mũi nhọn là sản xuất chế tạo linh kiện ô tô, chế biến thực phẩm. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do tỉ lệ già hóa dân số ngày một tăng cao, thành phố đã tiếp nhận nhiều lao động nước ngoài, tập trung chủ yếu là người Brazin gốc Nhật Bản. Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam- Nhật Bản, thành phố đã tăng cường tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 thực tập sinh Việt Nam được tiếp nhận tới thành phố Soja để thực tập trong các nhà máy xí nghiệp sản xuất linh kiện ô tô và chế biến thực phẩm. Thị trưởng Soja đánh giá cao tính cần cù, chăm chỉ và sự khéo léo, thông minh của thực tập sinh Việt Nam. Đặc biệt là sự hòa đồng về văn hóa giữa thực tập sinh với người bản địa. Đồng thời, cũng cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam đến thực tập tại thành phố Soja.

 

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ của thị trưởng Souichi đối với việc tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam, đồng thời, Thứ trưởng cũng thông tin cho phía bạn về việc chỉ đạo của Bộ trong việc tăng cường nâng cao chất lượng phái cử thực tập sinh vào Nhật Bản. Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới, thành phố Soja sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa thực tập sinh của Việt Nam để không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam mà còn đóng góp cho sự phát triển kinh tế của chính thành phố Soja nói riêng và kinh tế Nhật Bản nói chung trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực như hiện nay.

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh