THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao đổi với Đại sứ Jun Dae Joo.

 Tại buổi tiếp, Đại sứ Jun Dae Joo cho rằng, giao lưu 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng đẩy mạnh. Số lượng người Việt Nam sống tại Hàn Quốc và số người Hàn Quốc sống tại Việt Nam ngày càng tăng. Hiện nay, riêng số lao động người Việt Nam làm việc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam lên đến hơn 1 triệu người. Lực lượng lao động Việt Nam là tài sản quý đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao hợp tác của Chính phủ 2 nước trong thời gian qua. Trao đổi với đại sứ Jun Dae Joo, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết: "Việt Nam, một trong những nội dung Luật Bảo hiểm xã hội vừa được ban hành là cho phép người nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam có thể tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại Việt Nam. Việt Nam hiện đã nhận được lời đề nghị của một số nước ký hiệp định song phương về bảo hiểm xã hội và mong Hàn Quốc là nước tiên phong ký hiệp định này. Hy vọng trong thời gian tới, doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ đào tạo, sử dụng lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc mà sau khi hết thời hạn làm việc trở về nước rất mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam ưu tiên tuyển dụng đội ngũ lao động này”

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao thư của Bộ trưởng cho ngài Đại sứ.

 

Thứ trưởng hy vọng hai bên sẽ cùng nhau thảo luận để hướng tới xây dựng Hiệp định song phương về lĩnh vực này trong thời gian tới, đồng thời sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Bộ LĐ-TB&XH sẽ ngày càng bền chặt, và Hàn Quốc tiếp tục đầu tư hơn nữa vào Việt Nam.

Mạnh Dũng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh