THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp chuyên gia kinh tế của W.B

Bà Wendy Cunningham tại buổi làm việc nhằm chia sẻ về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.

 

Đề cập tới tương lai toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ đang đặt ra những thách thức ở Việt Nam, bà Wendy Cunningham cho biết, mục tiêu của chuyến thăm nhằm chia sẻ về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, thị trường  lao động, kỹ năng việc làmdạy nghề, nhắc tới vai trò của việc làm với đào tạo nhân lực kỹ thuật cao; góc độ của người lao động và chủ sử dụng lao động; xác định các lĩnh vực cụ thể về việc hợp tác kỹ thuật trong nghiên cứu đánh giá với WB và Bộ LĐ-TB&XH.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cảm ơn bà Wendy Cunningham đã tham gia là diễn giả chính trong đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực.

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã thông tin một cách chi tiết, đầy đủ về nhân lực của Việt Nam là một trong 3 khâu đột phá, có chiến lược lao động, giải quyết lao động - việc làm và giải quyết thất nghiệp là vấn đề xác định nhiệm vụ phải đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng cần có bước đi phù hợp với quá trình đổi mới công nghệ, chuyển đổi cơ cấu lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng tình ý kiến Thứ trưởng nêu lên về thị trường Lao động, bà Wendy Cunningham mong thay đổi nhiều hơn nữa về công nghệ, kỹ năng của người lao động Việt Nam trong tương lai. “Tôi đánh giá cao chú trọng dạy nghề phải gắn với thị trường lao động, gắn với doanh nghiệp, vì có như thế mới giải quyết tốt công ăn việc làm cho người lao động”.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trong buổi tiếp W.B

 

Cảm ơn sự hỗ trợ của W.B đối với Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ LĐ-TB&XH nói riêng, đặc biệt cá nhân bà Wendy Cunningham đã tham gia là diễn giả chính trong đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực, Thứ trưởng khẳng định, những vấn đề mà WB quan tâm cũng là những ưu tiên của Bộ LĐ-TB&XH và của Việt Nam, thể hiện trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh