THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:45

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Chủ tịch Tổ chức JITCO Nhật Bản

Cảm ơn sự đón tiếp của trọng thị của Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, ông Suzuki Kazuhiro cho biết, đây cũng là lần đầu tiên thăm Việt Nam và rất ấn tượng với nhịp sống sôi động tại Hà Nội. Cũng theo Chủ tịch JITCO, năm 2016 đã có gần 40.000 lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản, đưa Việt Nam trở thành nước phái cử thực tập sinh lớn nhất sau Trung Quốc.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và Chủ tịch Tổ chức JITCO Suzuki Kazuhiro 

Cũng trong năm 2016, Nhật Bản đã ban hành Luật về thực tập kỹ năng cho người nước ngoài tới làm việc và thành lập Tổ chức bảo hộ thực tập sinh kỹ năng cho người nước ngoài. Luật về thực tập kỹ năng được ban hành cuối năm 2016, hiện nay đang  hướng tới việc thi hành trong vòng 01 năm sau khi luật ban hành. Luật hướng tới các nội dung, nhằm thực hiện nghiêm chỉnh việc thực tập kỹ năng và bảo hộ thực tập kỹ năng, thông qua việc thiết lập chế độ cấp giấy chứng nhận cho kế hoạch thực tập kỹ năng và chế độ cấp giấy phép cho đoàn thể giám sát.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn Tổ chức JITCO tại trụ sở Bộ LĐ -TB&XH chiều 14/3

Được biết, Tổ chức JITCO có chức năng chính là quản lý và đảm bảo quyền lợi cho lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản một cách đúng đắn, suôn sẻ. Theo đó, JITCO hướng dẫn và chỉ đạo cho các cơ quan phái cử của các nước cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể tư nhân đang thực hiện việc tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng để việc thực hiện chế độ tu nghiệp kỹ năng được tiến hành tốt đẹp; Hướng dẫn và hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi pháp lý cho thực tập sinh theo quy định của luật pháp Nhật Bản, tư vấn, giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải khi sống và làm việc tại Nhật Bản. Chủ tịch Suzuki Kazuhiro bày tỏ mong muốn JITCO vẫn tiếp tục là cơ quan hỗ trợ, là cầu nối giữa cơ quan quản lý thực tập sinh và cơ quan phái cử lao động sang Nhật Bản làm việc.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao quà lưu niệm cho Chủ tịch JITCO

Cám ơn những đóng góp nhiệt tình của ông Suzuki Kazuhiro, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho rằng, Luật về thực tập kỹ năng cho người nước ngoài được ban hành và Tổ chức thực tập kỹ năng người nước ngoài sẽ giúp quản lý và bảo vệ thực tập sinh Việt Nam tốt hơn.

Thứ trưởng mong muốn JITCO với vai trò mới sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ hơn nữa các cơ quan phái cử của Việt Nam, gắn kết thêm quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Tổ chức JITCO trong 25 năm qua, góp phần hiện thực hóa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa  hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

Văn Giáp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh