THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Lạng Giang

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng quà cho Thương bệnh binh tại Trung tâm

Ông Nguyễn Văn Tuất, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Thương binh Lạng Giang cho biết: Hiện nay, Trung tâm đang điều trị cho 60 thương binh, bệnh binh nặng từ 81% trở lên, đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ninh, v.v… Trong những năm qua, công tác nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh đã được cán bộ,  nhân viên của Trung tâm tận tình chu đáo về mọi mặt. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, điều trị theo dõi bệnh án hàng ngày của các thương, bệnh binh, Trung tâm còn phối hợp với Bộ Quốc phòng tiến hành nhận đào tạo nghề, bố trí việc làm cho các con em của thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm, góp phần củng cố thêm niềm tin cho các thương, bệnh binh đang sinh hoạt, điều trị tại Trung tâm.

Giám đốc Nguyễn Văn Tuất cũng đã bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ và khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Phát biểu động viên các thương, bệnh binh, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng. Các bộ, ngành và địa phương có nhiều việc làm quan tâm, chăm lo đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, coi đó là trách nhiệm của toàn xã hội.

Ông Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ đại diện tặng quà tri ân thương bệnh binh

 Ngành LĐ-TB&XH, với vai trò là cơ quan được Chính phủ giao chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực người có công, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục bám sát điều kiện thực tiễn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của những người có công để thiết kế chính sách phù hợp trong thời gian tới nhằm đảm bảo nâng cao đời sống cho người có công. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống của các thương bệnh binh tại Trung tâm ngày càng được nâng lên, cơ sở vật chất được cải thiện, môi trường sống trong lành, đầm ấm. Đặc biệt khi các thương binh đã coi Trung tâm như là gia đình của mình, trong đó các thành viên cùng sum vầy, chia sẻ, vượt qua khó khăn, bệnh tật. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và các cán bộ, viên chức của Trung tâm trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng các thương, bệnh binh.
Thứ trưởng cho biết thêm, ngày 26/7, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức Lễ công bố và trao 99 phiếu kết quả giám định ADN xác định danh tính liệt sỹ hy sinh tại mặt trận 31 ở Xiêng Khoảng (Lào) cho gia đình thân nhân liệt sỹ. Hoạt động trên là biểu hiện cụ thể của công tác "Đền ơn đáp nghĩa".

Nhân buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho các đồng chí thương, bệnh binh nặng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm, đồng thời kính chúc các đồng chí thương, bệnh binh có thêm sức khỏe, vượt qua thương tật, khắc phục khó khăn, xứng đáng với truyền thống anh hùng và giáo dục thế hệ con cháu noi gương, tiếp bước cha anh bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam yêu quý.

Cũng tại buổi gặp mặt, Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thaoDu lịch đã trao tặng phần quà cho thương bệnh binh, đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ động viên tinh thần cho các thương, bệnh binh và cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

P.Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh