THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Sẵn sàng cho “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế APEC 2017"

 

Buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ LĐ - TB&XH với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội nghị do Bộ LĐ–TB&XH phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI chủ trì tổ chức với chủ đề chính “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”. Mục đích của Hội nghị là nhằm tổng kết, đánh giá nỗ lực thực hiện lồng ghép giới và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ ở trong các lĩnh vực của APEC do các đại diện khu vực công và tư thuộc 21 nền kinh tế. Mặt khác, thông qua Tuyên bố Bộ trưởng và Văn kiện hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC để đệ trình lên Hội nghị các nhà Lãnh đạo APEC.

Sẽ có 3 sự kiện chính gồm: Hội nghị đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ 2 (PPWE), dự kiến có 160 đại biểu tham dự; Đối thoại công tư về Phụ nữ và Kinh tế, dự kiến có 500 đại biểu; Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phụ nữ và Kinh tế, dự kiến có 250 đại biểu.

Trong thời gian diễn ra những sự kiện chính nói trên còn có 7 sự kiện bên lề được tổ chức, gồm: các sáng kiến/hội thảo về bình đẳng giới và phụ nữ, kinh tế do Bộ, ngành cơ quan của Việt Nam và các nền kinh tế, các nhóm công tác tổ chức thực hiện.

Báo cáo với Thứ trưởng và Đoàn công tác, ông Đính Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Theo đúng chủ trương chỉ đạo của Trung ương, cũng như tinh thần buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH hồi giữa tháng 4/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao Sở Ngoại vụ chuẩn bị Kế hoạch chi tiết. Đến ngày 31/8 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký ban hành Kế hoạch Tổ chức phục vụ các hoạt động Năm APEC 2017 của tỉnh.

Nội dung bản Kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nêu rõ: Tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của nước ta trong thời kỳ chiến lược mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, làm sâu sắc mối quan hệ với các nước đối tác và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp địa phương về văn hóa hội nhập với tinh thần “hội nhập chủ động và trách nhiệm, liên kết sâu rộng".

Việc tỉnh Thừa Thiên Huế là điểm tổ chức 1 sự kiện trong chuỗi các sự kiện Năm APEC 2017 là cơ hội tốt để tỉnh giới thiệu, quảng bá về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và là điểm đến du lịch tới bạn bè quốc tế. Các sự kiện APEC 2017 tổ chức tại Thừa Thiên Huế sẽ giúp các đại biểu tham dự Hội nghị có dịp hưởng thụ vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Cố đô Huế nói riêng. Qua đó, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và văn hóa.

Theo báo cáo của các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị cơ bản đã hoàn tất. Địa điểm diễn ra các sự kiện chính đã được lựa chọn. Một số vấn đề liên quan đến các khâu tổ chức đưa đón, tiệc chiêu đãi, cấp thẻ các loại... cũng đã được đưa ra bàn bạc tại buổi làm việc nhằm chốt phương án tốt nhất.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao việc tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời hoàn thành kế hoạch chi tiết chuẩn bị tổ chức Hội nghị, đã phân công các Sở, ban, ngành đảm nhận các công việc cụ thể. Thứ trưởng cũng nêu 1 số vấn đề cần lưu ý, như: vấn đề an ninh, y tế, khâu tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Hội nghị, an toàn thực phẩm… cần phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng để phục vụ tốt nhất cho Hội nghị.

Thứ trưởng cũng mong rằng Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký APEC, Ban Tổ chức, và các Tiểu ban của hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” năm 2017 và các Bộ, ngành có liên quan để đảm bảo đón tiếp trọng thị, chú đáo; đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các đoàn cấp cao và các thành viên trong thời gian đến tham dự những hoạt động diễn ra tại Thừa Thiên Huế.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh