THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:37

Thứ trưởng Đào Hồng Lan viếng, tưởng niệm Lãnh tụ Fidel Castro

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ sự đau buồn sâu sắc, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Lãnh tụ Fidel Castro, và ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Fidel Castro, nhà lãnh đạo cộng sản và cách mạng kiên cường của Cuba và các dân tộc Mỹ Latinh và phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và chủ nghĩa xã hội. Nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội nói riêng luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ quý báu mà Lãnh tụ Fidel Castro đã dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Cuba anh em. Chúng tôi tin tưởng rằng nhân dân Cuba sẽ sớm vượt qua đau thương, mất mát to lớn này để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc và tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước”.

Đoàn Bộ LĐ-TB&XH viếng Lãnh tụ Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội

Cảm kích trước tình cảm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dành cho Lãnh tụ Fidel Castro cũng như nhân dân Cuba, Đại sứ Herminio Lospez Diaz bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước tình cảm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và cá nhân Thứ trưởng Đào Hồng Lan và đoàn dành cho Lãnh tụ Fidel Castro .

“Mối quan hệ tình cảm đặc biệt Cuba - Việt Nam đã được Lãnh tụ Fidel Castro đặt nền móng và xây dựng. Vì vậy, ông mong muốn sẽ tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp này, cũng như đẩy mạnh phát triển hợp tác hơn nữa lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giữa hai nước” – Đại sứ nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Lãnh tụ Fidel Castro

Đại sứ Herminio Lospez Diaz cảm kích trước tình cảm của cá nhân Thứ trưởng và Bộ LĐ-TB&XH dành cho Lãnh tụ Fidel Castro

Lãnh tụ Fidel Castro qua đời ngày 25/11 ở tuổi 90, Quốc tang tại Cuba kéo dài trong 9 ngày. Để tỏ lòng thương tiếc và biết ơn đồng chí Fidel Castro và xuất phát từ mối quan hệ đặc biệt sâu sắc Việt Nam - Cuba, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định để quốc tang Lãnh tụ Fidel Castro vào ngày 4/12.

Văn Giáp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh