THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Hoa Kỳ trao đổi các dự án về lao động với Việt Nam

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp song phương Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại cuộc gặp, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chúc mừng thành công của Việt Nam trong năm APEC 2017. Hai bên đã trao đổi về việc thực hiện Văn kiện hướng dẫn về lồng ghép giới (GIG), đồng thời phía Hoa Kỳ trao đổi các dự án về lao động với Việt Nam.

Theo Thứ trưởng, cho đến thời điểm này, APEC 2017 Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường, đã và đang đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Nỗ lực tăng cường lồng ghép vấn đề bình đẳng giới và quyền năng kinh tế của phụ nữ được thể hiện qua việc tổ chức hội nghị, hội thảo và đề xuất, khuyến nghị của các nhóm công tác, diễn đàn APEC như Nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm sức khoẻ, Giao thông vận tải, phát triển nguồn nhân lực,… trong thời gian vừa qua.

Đại sứ Ted Osius cho rằng, Bộ LĐ – TB&XH Việt Nam lựa chọn TP. Huế làm nơi Diễn đàn Đối thoại Chính sách Cấp cao về Phụ nữ và Kinh tế trong năm APEC 2017 đã cho thấy sự năng động của Việt Nam. “Tôi cho rằng việc các bạn chọn địa điểm tổ chức Diễn đàn lần này là một quyết định mang một tính chiến lược, cho thấy được sự năng động của Việt Nam. Thay vì chọn Hà Nội hay TP. HCM thì các thành viên APEC đã thấy Việt Nam có thể tổ chức sự kiện quan trọng này ở bất kỳ đâu’, ông Ted Osius khẳng định.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan thông tin thêm: “Hội nghị Phụ nữ và Kinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, giữa cái cổ truyền và cái năng động như ông nói. Vì thế ngoài Huế thì không nơi nào tốt hơn về vấn đề này.”

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn trước sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên APEC. Tất cả đã cùng thảo luận rất là kỹ về những nội dung, phương hướng cho thời gian sắp tới và cái quan trọng nhất là tất cả đã cùng đồng thuận với nhau.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan thông báo với Đại sứ Ted Osius rằng Việt Nam luôn rất cố gằng trong vấn đề bình đẳng giới. Cố gắng không chỉ trong Quốc hội, Chính phủ, của các cơ quan Nhà nước mà trong cả xã hội. Hiện nay, Bộ LĐ – TB&XH đang chuẩn bị báo cáo về vấn đề bình đẳng giới để đệ trình Chính Phủ. Và vào kỳ họp Quốc hội tháng 10 tới này, Bộ sẽ phải báo cáo ra Quốc hội, để Quốc hội thảo luận. Đây có thể nói là lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ LĐ – TB&XH trả lời chất vấn về vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trước hơn 500 Đại biểu Quốc hội. Điều đó khẳng định, Việt Nam đánh giá rất cao và coi trọng việc tổ chức sự kiện trên của APEC liên quan đến chủ đề phụ nữ và kinh tế và mong muốn thúc đẩy những cam kết của Việt Nam, cam kết của quốc tế.

Trao đổi với Thứ trưởng, ông Ted Osius khẳng định Hòa Kỳ sẽ luôn ủng hộ Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới cũng như sẽ thự hiện những cam kết đã cam kết với Việt Nam.

Cũng trong buổi chiều 28/9, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cũng đã tiếp xã giao đại diện của Facebook.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Đại sứ Úc

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã tiếp song phương TS. Sharman Stone, Trưởng đoàn, Đại sứ của Úc về Phụ nữ và trẻ em gái.

Nội dung cuộc trao đổi liên quan đến cam kết của Úc về hỗ trợ bình đẳng giới tại Việt Nam; thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc thông qua Bộ Luật Lao động sửa đổi.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh