THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Thanh Hóa: Thông báo việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn

 

Theo báo cáo của thị xã Sầm Sơn, công tác gải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án sân golf và dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn có diện tích hơn 200,0 ha, gần 1.000 trường hợp phải thu hồi đất, trong đó hơn 500 trường hợp đất ở. Hiện nay còn 17 hộ, với diện tích 2,4 ha chưa chấp hành nhận kinh phí bồi thường và bàn giao đất.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã gặp gỡ, trao đổi với người dân bị ảnh hưởng dự án sớm bàn giao đất cho nhà đầu tư, nhưng một số hộ dân vẫn cố tình không chịu bàn giao đất


Theo đó, Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa thông qua tại Nghị quyết số 162/2014/NQ-HĐND ngày 31/12/2014 thuộc danh mục các dự án phải thu hồi đất năm 2015 và Nghị quyết số 158/2015/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 thuộc danh mục các dự án phải thu hồi đất năm 2016.

Ngày 17/3/2016 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 1444/UBND-TD về việc chuyển đơn và chỉ đạo giải quyết khiếu nại của ông Ngô Hữu Dương và một số hộ dân tại xã Quảng Cư. Ngày 23/3/2016 Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc đối thoại trực tiếp với các hộ dân có đơn khiếu nại.

Ngày 25/3/2016 Sở Tài nguyên và Môi trường có Văn bản số 1164/STNMT-TTr báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xem xét nội dung đơn khiếu nại của các hộ dân tại xã Quảng Cư, theo đó Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn là dự án xây dựng khu đô thị mới, thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phất triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; Về trình tự, thủ tục thu hồi đất và bồi thường đã được UBND thị xã Sầm Sơn thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn là dự án xây dựng khu đô thị mới, thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phất triển kinh tế - xã hội theo quy định tại điểm d khoản 3, Điều 62, Luật đất đai năm 2013,

 Về trình tự, thủ tục thu hồi đất và phê duyệt phương án; hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ, UBND thị xã Sầm Sơn đã có văn bản tham vấn ý kiến các Sở: Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp và Công an tỉnh. Các Sở ban nghành và Công an tỉnh đã thẩm định hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ đảm bảo đủ điều kiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Thị xã Sầm Sơn đã tổ chức tuyên truyền, vận động, họp báo công khai.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn thông báo các nội dung liên quan đến việc cưỡng chế đối với 04 hộ dân


Ngày 27/10/2016 UBND thị xã đã làm việc với các hộ về việc công khai phương án tái định cư mặt bằng tái định cư khu đất Khách sạn Hải Âu. Tuy nhiên các hộ vẫn không đồng ý nhận đất tái định cư và bàn giao đất đã thu hồi để thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của các hộ dân về việc thu hồi đất thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn. Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn đã quyết định thành lập Đoàn xác minh giải quyết đơn khiếu nại theo đúng trình tự, thủ tục của Luật Khiếu nại.

Hội đồng GPMB thị xã đã xét bố trí tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi tại các mặt bằng quy hoạch khu dân cư, tái định cư, mặt bằng quy hoạch đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Diện tích, vị trí bố trí tái định cư đảm bảo tương xứng với diện tích đất bị thu hồi, mặt bằng tái định cư đảm bảo cho các hộ gia đình, cá nhân phải cưỡng chế thu hồi đất đủ điều kiện để xây dựng nhà ở được ngay.

Dự kiến từ ngày 10 đến 15/3/2017, UBND thị xã Sầm Sơn sẽ cưỡng chế 4 hộ (ông Vũ Đình Chính, Phạm Gia Lý, Lê Văn Lợi, bà Vũ Thị Hải) sau đó nếu các hộ còn lại không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh