Đuổi vợ ra đường vì nghi ngoại tình

Theo nguồn tin từ Công an TP.Bắc Ninh, cơ quan này đang điều tra vụ làm nhục người khác tại thôn Chu Mẫu, phường Vân Dương, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vào ngày 6.5. Nạn nhân trong vụ việc là chị Trương Thị H (SN 1989, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), lấy chồng tại thôn Chu Mẫu, phường Vân Dương.

Theo đơn tố cáo của gia đình, chị H bị chồng là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984, trú tại địa chỉ trên) có hành vi cắt tóc, lột quần áo rồi đuổi ra khỏi nhà. Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của chị H, cán bộ chiến sĩ đội điều tra tổng hợp, Công an TP.Bắc Ninh đã nhanh chóng tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Qua đó, ngày 12.5, cơ quan công an đã triệu tập Cường lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, vào khoảng 13h30 ngày 6.5, Cường phát hiện trong máy điện thoại của vợ có những tin nhắn với người đàn ông khác. Vì ghen tuông, nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người khác nên Cường đã tra hỏi và hai bên xảy ra xích mích.

Ảnh minh họa (nguồn ảnh internet)

Bực tức, Cường dùng tay đánh vào mặt vợ, rồi dùng kéo cắt tóc vợ, tiếp đó là lột quần áo dài và cắt quần áo bên trong của vợ rồi kéo lê vợ ra ngoài cổng, không cho vào nhà. Khoảng 10 phút sau, Nguyễn Thị S (SN 1963, mẹ đẻ Cường) và chị gái Cường gần đó đến cho chị H vào nhà, mặc quần áo cho chị rồi khuyên bảo hai vợ chồng. Thế nhưng, hai bên tiếp tục xích mích, sau đó Cường bỏ đi. Đến khoảng 16h cùng ngày, Cường quay về nhà, tiếp tục chửi bới chị H, lột quần áo không cho chị H mặc bất cứ thứ gì trên người, đuổi vợ ra ngoài đường và khóa cổng lại. Khoảng 16h20, mẹ đẻ chị H đến, cho chị mặc quần áo. Vì xấu hổ với hàng xóm và dân làng, chị H đã theo mẹ đẻ về Bắc Giang.

Cũng theo tài liệu của cơ quan CSĐT, trước lúc xảy ra sự việc, Cường đã điện cho mẹ đẻ của chị H nói chuyện vợ mình có quan hệ ngoài luồng với người khác nên yêu cầu mẹ H đến giải quyết.

Thượng úy Nguyễn Thanh Tuấn - Đội phó Đội điều tra tổng hợp CA TP.Bắc Ninh - cho biết, sau khi nhận đơn trình báo, cơ quan công an đã tiến hành xác minh, điều tra. Bước đầu, Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 17.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984) để điều tra về hành vi làm nhục người khác.

Cũng theo cơ quan điều tra, Cường từng có tiền án tiền sự. Năm 2000, Cường bị TAND Quế Võ xử 24 tháng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi ra tù, Cường tu chí làm ăn.

Vì vợ ngoại tình?

Đã nhiều ngày trôi qua, song sự việc Cường làm nhục vợ giữa “thanh thiên bạch nhật” vẫn là chủ đề bàn tán xôn xao của nhiều người dân trong thôn. Có ý kiến cho rằng, “không có lửa thì làm sao có khói”, nếu như vợ Cường không ngoại tình thật thì sẽ không nhận lại kết cục này. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, dù vợ Cường có ngoại tình đi chăng nữa thì cũng không đáng để bị làm nhục như vậy.

Tìm hiểu được biết, Cường và chị H gặp nhau trên một chuyến đi vào Nam. Cả hai trao đổi số điện thoại rồi qua những cuộc trò chuyện, nảy sinh tình cảm. “Tình yêu sét đánh” khiến cả hai quyết định quay quê hương và xin hai gia đình cho lấy nhau, chỉ sau mấy ngày gặp mặt. Sau nhiều năm chung sống, cả hai có với nhau hai mặt con, một trai, một gái. Hiện Cường đang làm thợ cơ khí, còn vợ là công nhân.

Hàng xóm cho hay, Cường rất yêu thương vợ con, thế nên việc cường bạo hành vợ khiến hàng xóm rất ngạc nhiên. Ông Nguyễn Văn B (bố của Cường) cho biết, ông bất ngờ trước việc con mình làm nhục vợ. “Lúc xảy ra chuyện, gia đình tôi không biết gì. Chỉ đến khi có người báo tin thì bà nhà tôi và chị gái nó mới chạy lên xem tình hình thế nào. Theo tôi, Cường không đánh vợ mà chỉ dùng kéo cắt tóc vợ nham nhở, dùng kéo cắt quần áo vợ chứ không lột quần áo của vợ, sau đó là đuổi vợ chứ không phải kéo lê vợ ngoài cổng. Nó làm như thế chỉ nghĩ rằng, vợ sẽ xấu hổ và không làm như vậy nữa chứ không nghĩ là bản thân sẽ phạm tội. Lúc công an đến bắt, nó rất ngỡ ngàng”, ông B cho hay.

Tiếp lời chồng, bà Nguyễn Thị S cho hay, sự việc xảy ra giờ hai gia đình chỉ muốn giải quyết trong nội bộ. Cũng theo bà S, phía nhà mẹ đẻ chị H, sau khi làm đơn tố cáo anh Cường, cũng đã rút đơn về. “Bình thường, thằng Cường nó ngoan lắm, đi làm về có bao nhiêu tiền đưa hết cho vợ. Tài sản trong nhà như tivi, xe máy…, đến cả cái sim điện thoại, nó cũng để hết tên vợ nó. Hai đứa nó yêu quý nhau đến thế mà không hiểu tại sao lại xảy ra cơ sự như vậy”, bà S cho biết.

Một số người dân ở đó cho biết, khi chứng kiến cảnh Cường lột quần áo vợ rồi đuổi cho vào nhà, ai cũng lắc đầu ngao ngán. “Không biết nội tình bên trong như thế nào nhưng vợ chồng sống với nhau bao nhiêu năm, không đến nỗi cạn tình ráo máng như vậy. Người ta vẫn bảo “xấu chàng thì hổ ai”, rồi con cái sẽ như thế nào. Cô ấy sau khi bị chồng đánh cũng theo mẹ đẻ về quê. Nghĩ cũng tội cho cô H, chú Cường nóng giận quá nên mất khôn”, một người dân cho hay.