THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Thông tin Đà Nẵng có quận mới là không chính xác

Thông tin Đà Nẵng có quận mới là không chính xác.

Theo đó, tại công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng nêu rõ, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành hai đơn vị hành chính.

Vì vậy, Sở này khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác. Đồng thời, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp nội dung trên để định hướng dư luận kịp thời, chính xác.

Trước đó, tại nhiều khu vực trên địa bàn huyện Hòa Vang đã diễn ra cơn sốt đất chưa từng có.  Giới “cò” đất ùn ùn kéo về đây dùng nhiều chiêu trò để đẩy giá đất lên cao bất thường nhằm trục lợi. Trước tình hình đó, UBND huyện Hòa Vang đã ra văn bản gửi 11 xã thuộc địa bàn về việc chấn chỉnh tình trạng mua bán đất trên địa bàn huyện. Đồng thời, khuyến cáo người dân thận trọng trong việc mua bán đất, không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở dẫn đến không có đất sản xuất, không có đất để con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh