THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Thời tiết Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ như thế nào?

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Việt Nam đợt rét đậm rét hại này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/1/2019, sau thời gian này nhiệt độ sẽ tăng dần lên.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết sau đợt rét đậm rét hại này, khả năng nền nhiệt chung ở Bắc Bộ cũng như cả nước tăng, thậm chí giữa tháng 1 - tháng chính Đông - vẫn có những ngày nắng ấm.

Chúng tôi nhận định đây là đợt rét rất sâu vì có những bản đồ quan trắc ở khu vực phía Bắc Trung Quốc, nhiệt độ vùng tâm rét giảm xuống -46 độ”, ông Hưởng cho biết.

Sau đợt rét này khả năng có những đợt rét đậm nhưng ngắn ngày và cường độ không như đợt lạnh này. Tết Kỷ Hợi, nền nhiệt ở khu vực Bắc Bộ dự báo ở mức cao, đêm và sáng ở mức 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 23-24 độ, trời mát mẻ, sáng sớm lất phất mưa xuân, trưa chiều hửng nắng.

Khu vực Trung Bộ trong dịp tết Kỷ Hợi tạnh ráo, Nam Bộ khả năng xảy ra nắng nóng, mức nhiệt cao 35-36 độ. Khoảng 2/2 (28 Tết) đến 6/2 (mùng 2 Tết), Nam Bộ có thể chịu tác động của một đợt triều cường, gây ra ngập úng ở khu vực ven biển và ở TP. HCM.

Ngày 27/12, không khí lạnh (KKL) đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc khiến nhiệt độ trung bình giảm sâu. Do ảnh hưởng của đợt KKL, từ nay đến khoảng ngày 3-4/1/2019, ở hầu khắp các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa. Đây là đợt rét mạnh nhất của mùa Đông năm nay, có thể so sánh gần bằng đợt rét đậm kỷ lục ở Bắc Bộ trong năm 2008 và một số đợt khác.

P.V (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh