THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Thời tiết chuyển lạnh, quần áo rét đắt hàng

 

Tại Hà Nội, các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như: Bà Triệu, Cầu Giấy,… những ngày này lượng giao dịch quần áo ấm khá sôi động. Mặc dù mẫu mã, xuất xứ các mặt hàng khá phong phú, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu từ nước ngoài nhưng nhìn chung, xu hướng của người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn hàng “Made in Vietnam”.

Nhiều người tranh thủ các chương trình giảm giá đầu mùa để mua quần áo ấm.

 

 Năm nay, các loại áo phao, măng tô, dạ, len, áo gió với mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Giá của những mặt hàng này dao động từ 350.000 – 700.000 đồng/chiếc. Đây là mức giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là phân khúc người tiêu dùng bình dân chiếm số lượng đông nhất. Cùng với quần áo, những mặt hàng phụ kiện như khăn, mũ… đã được bày bán nhiều. Các mẫu mã thời trang năm nay có nhiều thay đổi theo hướng tiện dụng, thoải mái, thiên về chất liệu len mềm, kaki, thô mềm rất dễ mặc, dễ mua. Giá cũng vừa phải và có nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá cả vẫn giữ nguyên không biến động.

Đối với những tín đồ thời trang trung lưu, giới trẻ thường chọn những thương hiệu trong nước cao cấp hơn như: Nem, Canifa, Blue Exchange… Một số tín đồ thời trang chọn những mẫu quần áo nhập khẩu từ Italia, Mỹ,… Giá của những sản phẩm nhập khẩu này thường hàng triệu đồng/sản phẩm, thậm chí là hàng chục triệu đồng/sản phẩm nên kén khách, chỉ dành cho giới thượng lưu.

Mặc dù với bước vào đầu vụ kinh doanh thời trang chống lạnh nhưng tại một số cửa hàng để hút khách đã tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Những mẫu được giảm giá thường là các hàng tồn từ năm ngoái cửa hàng cần thanh lý để thu hồi vốn và có diện tích trưng bày những mẫu sản phẩm mới.

Tuy nhiên, có những cửa hàng “mượn” những sản phẩm cũ để treo bảng giảm giá sốc nhằm thu hút người tiêu dùng đến cửa hàng nhưng mục đích chính là tranh thủ cơ hội có khách hàng để giới thiệu những mẫu sản phẩm mới.

Chị Từ Thùy Dung, chủ cửa hàng thời trang ở phố Thái Hà cho biết: “Đợt Tết vừa rồi, cửa hàng nhập một lượng lớn áo khoác với hy vọng đây là dịp người tiêu dùng mở hầu bao hậu hĩnh để sắm những chiếc áo ấm áp nhất chơi Tết. Tuy nhiên, đến Tết, thời tiết lại ấm nên lượng áo bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay, hàng phải chất kho vì giảm giá cũng không có người mua. Năm nay, khi thời tiết vừa chuyển lạnh tôi nhanh chóng thanh lý, giảm giá sâu để thu hồi vốn. Thời tiết giảm còn 12 độ C ngay từ đầu đông nên lượng khách đến rất đông. Không chỉ mua những sản phẩm thanh lý, nhiều người còn thiện thể mua luôn mấy sản phẩm mới của mốt năm nay. Trung bình mỗi ngày tôi bán được 50 – 70 sản phẩm”.

Vừa chọn được 4 chiếc áo khoác cho 4 thành viên trong gia đình, chị Đào Minh Thúy (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dự báo mùa đông năm nay sẽ khắc nghiệt nên tranh thủ đầu đông mua quần áo ấm cho cả nhà.

Chị Thúy lo sợ, ngay từ đầu đông nhiệt độ đã giảm sâu thì vào các đợt rét đậm, rét hại thời tiết sẽ còn giảm sâu hơn nữa. “Kinh nghiệm nhiều năm cho thấy, đã có những mùa đông xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá quần áo ấm khi thời tiết rét đậm rét hại kéo dài. Vì thế, tranh thủ khi các cửa hàng khuyến mại, giảm giá mua sẵn để không bị mua đắt”, chị Thúy chia sẻ.

Khi thời tiết chuyển lạnh, nhiều gia đình tìm mua các thiết bị sưởi ấm. Các hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội như Nguyễn Kim, Trần Anh, siêu thị điện máy HC, Media Mart… đã mở các gian hàng bày bán các thiết bị sưởi ấm, máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, sưởi phòng.

Các sản phẩm đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi được các siêu thị niêm yết giá bán giao động từ 300.000 đồng đến 4 triệu đồng, tùy theo kiểu dáng và model sản phẩm. Các sản phẩm quạt sưởi được niêm yết giá bán từ 300.000 – 600.000 đồng, máy sưởi có giá dao động từ 1, – 3 triệu đồng; sản phẩm đèn sưởi có giá dao động từ 600.000 đồng – 1,5 triệu đồng. Giá chênh lệch giữa các siêu thị điện máy không nhiều đối với các sản phẩm.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh