THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Thoát chết hi hữu khi bị sét đánh trúng đầu

 

Em T.Đ.T đang được điều trị tại bệnh viện

 

Ngày 22/4, bác sĩ Hoàng Văn Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá) cho biết, bệnh viện đang điều trị tích cực cho một bệnh nhân bị sét đánh. Nạn nhân bị bỏng mức độ 4, cháy xém phần da vùng đầu và cánh tay trái. Theo bác sĩ Minh, nam thiếu niên đã hồi tỉnh, sức khoẻ hồi phục tốt.

Trước đó, vào chiều 21/4, em T.Đ.T. hiện đang là học sinh lớp 11, trú ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc đi xe máy ngang qua khu vực đập thủy lợi ở thôn Quang Vinh, khi đến gần đường điện cao thế 500KV em bất ngờ bị một luồng sét đánh trúng đầu. Nam sinh ngã ra đường, bất tỉnh và nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc cấp cứu. Hiện em T.Đ.T. đang dần phục hồi, có thể nói chuyện và ăn cơm được.

Theo chính quyền địa phương, trước thời điểm xảy ra vụ việc, trên địa bàn có mưa kèm giông sét rất dữ dội.

Cũng vào chiều tối ngày 21/4 trên địa bàn huyện Lang Chánh là địa bàn giáp ranh với huyện Ngọc Lặc cũng đã xảy ra mưa đá và gió lốc đã gây thiệt hại về nhà cửa, đường điện, cây lâm nghiệp và hoa màu của nhân dân.

Theo số liệu thống kê từ UBND huyện Lang Chánh cho thấy, mưa đá cùng giố lốc đã làm 1 nhà dân sập hoàn toàn, 55 nhà dân khác bị tốc mái, khu nhà bếp của trường tiểu học Yên Khương, một phòng lớp học của trường mầm non Yên Khương cũng bị tốc mái.

Ngoài ra, lốc xoáy còn làm thiệt hại 33,6 ha lúa; 28,6 ha cây ngô; 13,8 ha cây gai xanh; 54,5 ha cây lâm nghiệp, chủ yếu ở các xã Yên Khương, Đồng Lương, Giao An, Trí Nang, Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh.

Theo ước tính, tổng thiệt hại do gió lốc, mưa đá gây ra tại huyện Lang Chánh khoảng hơn 2,709 tỷ đồng.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh