THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:23

Thị xã Kỳ Anh: Long trọng kỷ niệm một năm thành lập đơn vị hành chính

 

Tại  buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị báo cáo tổng kết, khái quát công tác bầu cử vừa qua và thành tựu sau 1 năm thành lập thị xã. Qua đó, thị xã Kỳ Anh có tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 99,70%, trong đó có 4/12 phường, xã có số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%; có 63/88 khu vực bỏ phiếu có cử tri tham gia đạt 100%.  Kết quả, cử tri thị xã Kỳ Anh đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND cấp thị xã, 299 đại biểu HĐND cấp xã, phường.

Sau 1 năm thành lập, thị xã Kỳ Anh đã có những bước thay đổi tích cực về mọi mặt; kinh tế phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 24,17%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng kinh tế đô thị, thu ngân sách năm 2015 đạt trên 8.500 tỉ đồng, thgu nhập bình quân đầu người 45 triệu đồng; công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị được chú trọng và đạt kết quả rõ nét; lĩnh vực văn hóa- xã hội  có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được đẩy mạnh, gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; quốc phòng an ninh không ngừng được củng cố, tăng cường; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo tạo lòng tin trong Đảng và toàn thể nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả của cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh đạt được trong 1 năm qua và thành công của công tác bầu cử vừa qua, đồng thời  đề nghị lãnh đạo thị xã Kỳ Anh tiếp tục kiện toàn bộ máy chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu đề  ra; hoàn thành mục tiêu quốc gia NTM; đồng thời tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, tồn tại trong giải phóng mặt bằng, tái định cư, chỉnh trang đô thị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, được sự ủy quyền của Chính phủ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBN Kỳ Anh.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thị xã cũng đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân cấp thị xã, cấp phường, xã, thôn... đã có những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của 1 năm qua, đặc biệt trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua.

Cao cường- T.S/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh