THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:17

Thi thể lao động Việt Nam bị bắn ở Angola được bàn giao cho gia đình

 

Theo thông tin từ thân nhân của anh Lê Văn Quế tại Angola cho biết, sáng ngày 4/10 anh Quế đi mua nước ống, không may gặp phải một đám cướp. Do không có tiền nên anh Quế bị nhóm cướp bắn vào bắp chân, mặc dù được bạn bè đưa viện cấp cứu nhưng do vết thương máu chảy quá nhiều nên anh đã tử vong vào lúc 11 giờ 30 phút.

Nhận được tin, đại sứ quán Việt Nam tại Angola và nhóm người Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ để đưa thi thể anh về Việt Nam.

Đến đêm ngày 11/ 10 thi thể anh Lê Văn Quế được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất,  đến sáng nay 12/10 được đưa anh về an táng.

Được biết, chi phí để đưa anh Quế về gần 20.000 USD, trong đó đại sứ quán Việt Nam tại Angola tài trợ 17.000 USD, số còn lại gia đình anh Quế phải vay nóng. Anh Lê Văn Quế đi Angola vào năm  2013, đi theo hình thức “ chui” không có hợp đồng, không có bảo hiểm. Hiện nay, gia cảnh của gia đình đang hết sức khó khăn, anh ra đi để lại đứa con chưa rõ mặt cha, gia đình thuộc diện nghèo khó.


Cũng liên quan đến vụ việc lao động ở Angola, ngày 11/10 tại xã Xuân Liên cũng có một nạn nhân tử vong, nạn nhân là anh Trần Văn Thắng ( SN 1997 ),nguyên nhân là do bị đồng hương đánh. Hiện gia đình đã tổ chức mai táng, đưa anh về nơi an nghỉ.

Cả 2 nạn nhân trên đều đi xuất khẩu theo hình thức chui, bất hợp pháp.

Angola là quốc gia có thời tiết khắc nhiệt, an ninh bất ổn,đã có nhiều công nhân thiệt mạng vì dịch sốt rét và các nhóm cướp vũ trang.  Chính vì vậy người lao động cần tìm hiểu kĩ thị trường lao động, tuyệt đối không đi theo con đường bất hợp pháp để tránh rủi ro.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh