THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Đổi mới nội dung thi đua mang lại hiệu quả thiết thực

 

Trong chuyến công tác tại tỉnh Khánh Hòa, chiều 29/5, Thứ trưởng Bộ  LĐ-TBHXH Huỳnh Văn Tý đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2011-2015) do Sở LĐ-TB&XH Khánh Hòa tổ chức.

5 năm qua, ngành LĐ-TB-XH Khánh Hòa đã đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn đạt nhiều thành tích thiết thực. Ngành đã tổ chức đào tạo nghề cho hơn 78.700 lao động nông thôn, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 24,6 tỷ đồng; tạo việc làm hàng năm cho từ 26.000 đến 27.000 lao động; vận động xây mới và sửa chữa được 533 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, với tổng kinh phí hơn 16,4 tỷ đồng; thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 9.046 hộ; duy trì 137 mô hình xã phường lành mạnh không có tệ nạn ma tuý, mại dâm; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm xuống còn 1,24%; công tác bình đẳng giới từng bước đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao… Nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng quy chế thi đua phù hợp với đặc thù của từng đơn vị; cải cách lề lối, tác phong làm việc sáng tạo, đổi mới công tác tham mưu, điều hành và giải quyết các vấn đề liên quan…

  Nhân dịp này, Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm 2011-2015 cho Sở LĐ-TB&XH và tặng bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân; Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho 19 tập thể, 50 cá nhân.

 

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh Khánh Hòa

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Khánh Hòa Lê Hữu Thọ khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí hoan nghênh kết quả đạt được khá toàn diện và liên tục trong 5 năm qua mà ngành LĐ-TB&XH Khánh Hòa đạt được. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới ngành cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thi đua để mang lại hiệu quả thiết thực, đi vào chiều sâu. Nhiệm vụ thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nề nếp làm việc hiệu quả, gắn bó gần gũi và phục vụ tận tình với nhân dân và các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Kiên quyết không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực gây bức xúc dư luận xã hội.  

Ngọc Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh