THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

TP. Hồ Chí Minh: Đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081

Chương trình cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) bắt đầu thực hiện từ ngày 9/3/2015, người dân có thể chủ động lấy số thứ tự qua tổng đài 1081 với mỗi cú gọi điện thoại, Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX thuộc Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh cho biết.

 

Theo đó khi liên hệ, nhân viên tổng đài 1081 sẽ hướng dẫn người dân mang theo hai ảnh 3x4 (chụp theo kiểu CMND), GPLX gồm bản chính và bản sao (không cần công chứng) và đơn đề nghị cấp, đổi GPLX (tải từ mạng photo hoặc mua tại các điểm cấp, đổi GPLX). Riêng trường hợp thay đổi địa chỉ trên CMND phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy GPLX phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

      Địa điểm thí điểm thực hiện việc đổi GPLX qua tổng đài là 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3. Tại đây, người dân liên hệ trực tiếp với quầy có bảng thông báo "Nơi tiếp nhận hồ sơ của người dân đăng ký qua tổng đài (08) 1081".

      Theo ông Võ Trọng Nhân: “ Với dịch vụ này, người dân sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cũng như hạn chế tình trạng quá tải trong quá trình cấp đổi GPLX”. Cũng theo ông Nhân, mỗi ngày tại địa chỉ trên có thể giải quyết 80 hồ sơ cấp, đổi GPLX qua tổng đài. Nếu thí điểm đạt kết quả tốt, Sở Giao thông Vận tải sẽ triển khai dịch vụ này đến các cơ sở còn lại.

      TP Hồ Chí Minh hiện có 7 điểm cấp, đổi GPLX. Trong năm 2014, các đơn vị đã cấp mới GPLX cho 75.820 lượt, cấp đổi gần 45.000 GPLX mới. Để giảm tải cho các Trung tâm Đào tạo và sát hạch Cấp GPLX cũng như đảm bảo tiến độ cấp đổi, Sở Giao thông vận tải  TP. đã phối hợp với Bưu điện TP. thực hiện việc trả GPLX đến tận nhà nếu người dân có nhu cầu. Theo đó, việc trả GPLX đến tận nhà sẽ được áp dụng cho những trường hợp nộp hồ sơ tại 252 Lý Chính Thắng  để xin cấp lại GPLX bị mất, đổi GPLX hết hạn sử dụng.

       Được biết, cước phí liên hệ qua tổng đài là 2.000đ/phút đối với điện thoại bàn, 3.000đ/phút đối với di động và điện thoại bàn các tỉnh, riêng mạng Viettel là 4.000đ/phút.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh