THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Thi công ẩu làm khoảng 60 vạn người thiếu nước sinh hoạt

 

Vị trí xảy ra sự cố.

Cụ thể, vào khoảng 2h ngày 25/9, trong quá trình thi công hầm chui nút giao Trung Hòa do Ban QLDA Thăng Long (PMU Thăng Long) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống cấp nước D900 - CSTT. Do sự cố này, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (VIWACO) đã phải dừng cấp nước toàn bộ khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội), một phần các quận, huyện Hoàng Mai, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Trì do Công ty quản lý, làm ảnh hưởng tới khoảng 600.000 người dân.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, VIWACO đã phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục sự cố và dự kiến sẽ cấp nước trở lại chậm nhất vào 15h chiều 25/9.

Các công nhân khẩn trương khắc phục sự cố.

Theo đại diện VIWACO, trong quá trình triển khai thi công dự án hầm chui nút giao Trung Hòa, Công ty VIWACO đã nhiều lần làm việc với PMU Thăng Long và đơn vị thi công về phương án bảo vệ, di chuyển các tuyến ống cấp nước trong phạm vi dự án để đảm bảo việc cấp nước ổn định cho Nhân dân.
Cùng với đó, VIWACO đã có văn bản báo cáo UBND TP và Sở Xây dựng Hà Nội. Sau đó, Sở Xây dựng đã đề nghị PMU Thăng Long chỉ đạo nhà thầu thi công công trình hầm chui nút giao Trung Hòa phối hợp với các Công ty cấp nước để thống nhất biện pháp bảo vệ, an toàn tuyệt đối hệ thống cấp nước theo quy định. Tuy nhiên, đến nay PMU Thăng Long vẫn chưa có một thỏa thuận chính thức nào về việc bảo vệ, di chuyển các tuyến ống cấp nước nêu trên.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh