THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ 6 toa tàu bị trật đường ray văng xuống ruộng

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Thanh Hóa vào rạng sáng 24/5, thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết tài xế xe tải Howo chở đá trong vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã tử vong.

Hiện trường vụ lật tàu tại Thanh Hóa

 

Danh tính lái xe được xác định tên Hồ Sỹ Nam (SN 1984) ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Như vậy đến thời điểm hiện tại số người tử vong đã tăng lên 3 người.

Hai lái tàu tử vong trước đó là Nguyễn Thế Hùng (SN 1976) ngụ ở phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985) ngụ ở thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra vụ tai nạn còn làm gần 10 người khác bị thương hiện đang được điều trị tại các bệnh viện ở Thanh Hóa, Nghệ An.

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban an toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, vụ tai nạn tàu hỏa giữa tàu SE 19 chạy Hà Nội - Đà Nẵng và xe ô tô tải BKS 37C-151.38 xảy ra vào khoảng 0h30 phút ngày 24/5 tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Các lực lượng tham gia khắc phục sự cố tai nạn

 

Vụ tai nạn đã làm 6 toa tàu gồm 4 toa hành khách, 1 toa đựng hàng, 1 toa hàng ăn và đầu máy trật khỏi đường ray và văng xuống ruộng lúa ven đường.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 477 hành khách trong đó có 70 hành khách là người nước ngoài nhưng không có hành khách nước ngoài nào bị thương.

Đến sáng 24/5, nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, thăm hỏi các nạn nhân gặp nạn.

Để đảm bảo thông tàu nhanh nhất, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả. Lãnh đạo Tổng Công ty ĐSVN đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Hàng trăm kỹ sư ngành đường sắt cùng các phương tiện, vật tư được huy động khắc phục sự cố.

Tính đến 10h sáng nay, đường bộ qua xã Trường Lâm đã được thông tuyến, nhưng tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn tê liệt.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh