THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Thế hệ 9x Mỹ ngày càng ngại ‘chuyện ấy’

 

Nghiên cứu mới này được thực hiện bởi Jean M. Twenge, Giáo sư Tâm lý học Đại học bang San Diego, Mỹ và công bố trên Tạp chí Archives of Sexual Behavior.

Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng những người sinh những năm 90 của thế kỷ trước có tỷ lệ độc thân, ngại quan hệ cao hơn hẳn sao với các thế hệ trước.

 

 

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu thu thập được từ hơn 26.000 người lớn trong một cuộc khảo sát quốc gia tiến hành từ năm 1972 đến năm 2014. Cuộc khảo sát được thực hiện bằng cách hỏi rất nhiều câu hỏi về hành vi tình dục của những người được khảo sát, bao gồm cả câu hỏi rằng họ đã quan hệ với bao nhiều người kể từ năm 18 tuổi.
Sau phân tách kết quả thành các thế hệ, các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng số người sinh năm 90 không ‘đối tác’ trong ‘chuyện ấy’ (sau khi bước sang tuổi 18) nhiều hơn hẳn so những người thuộc thế hệ trước 6x, 7x hay 8x. Thậm chí, 41% thanh thiếu niên 9x đến tuổi có thể quan hệ cũng nói rằng họ chưa bao giờ quan hệ.

 

 

Trước những con số đáng ngạc nhiên và trái với suy nghĩ của chúng ta hiện nay, thì theo tác giả nghiên cứu trên, ông Jean M. Twenge, công nghệ được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tin này. Vì nó khiến cho mọi người mất kết nối với cuộc sống thực và khiến chuyện ấy cũng trở nên bị lù mờ dần.
Bên cạnh đó, Giáo sư Twenge và các nhà nghiên cứu khác cũng đưa ra một vài giả thuyết khác để giải thích cho điều này, trong đó có giả thuyết rằng: “Những đứa trẻ sinh năm 90 dường như được sống chung với cha mẹ của chúng lâu hơn và kết hôn muộn hơn. Thêm vào đó, chúng quan tâm nhiều về sự an toàn của mình hơn so với thế hệ trước, đây là một lý do cho việc chờ đợi lâu hơn trong việc quan hệ tình dục”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh