THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Thẻ nhà báo không được làm thủ tục đi máy bay là do 'lỗi đánh máy'

Thẻ Đảng, thẻ nhà báo vẫn được dùng làm thủ tục đi máy bay

Chiều nay 27/11, Phó cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn đã có thông tin chính thức về Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016 về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam trong đó có quy định từ 15/1/2018, hành khách không được dùng thẻ đảng viên, thẻ nhà báo và giấy phép lái xe khi làm thủ tục hàng không đang khiến một số người cho rằng, quy định này gây phiền hà, khó khăn cho người dân và cho biết Cục Hàng không báo cáo lên lãnh đạo Bộ GTVT để đính chính nội dung này.

"Dự thảo ban đầu của Thông tư, Cục Hàng không chỉ đưa ra khỏi danh sách thẻ kiểm soát an ninh của ngành hàng không do đến nay, thẻ này không còn hợp lý, chứ không nói đến thẻ đảng viên, thẻ nhà báo và giấy phép lái xe" - ông Sơn trả lời trên báo Vietnamnet.vn

Trước đó, Báo Dân sinh đã thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016 về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. Thông tư 45 có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 với hàng loạt thay đổi về an ninh và chất lượng hàng không tại các sân bay. 

Đáng chú ý trong Thông tư 45 là phần sửa đổi, bổ sung khoản 2 mục I Phụ lục số XIII. Theo đó, hành khách từ 14 tuổi là công dân Việt Nam khi làm thủ tục lên bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Theo như thông tư mới này, trong các loại giấy tờ nêu trên không có Thẻ Đảng viên, Thẻ Nhà báo, Giấy phép lái xe ô tô, mô tô; Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay thậm chí cả thẻ nhận dạng của các hãng hàng không...

THANH AN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh