THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra biệt thự đại gia vàng

Ngày 24/11, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ tại Đà Nẵng lần này, có việc kiểm tra, làm việc liên quan đến "biệt phủ" được xây dựng trái phép trên núi Hải Vân.

Ông Quỳnh, cho biết thêm: "Họ đi làm nhiều việc, trong đó có kiểm tra đối với vụ việc này, nhưng chúng tôi không biết họ làm thế nào. Hơn nữa, bây giờ trong thời gian gia hạn nên chờ thêm tuần nữa xem có thông tin gì thêm không".

Bên cạnh đó, theo UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), Đoàn Thanh tra tuy có lịch làm việc với thành phố nhưng chưa có thông báo cụ thể với UBND quận về việc thanh tra làm việc liên quan đến khu du lịch sinh thái của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân.

Cùng ngày, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết đang chờ kết quả rà soát của các cơ quan chức năng cấp trên.

Tuy nhiên, vẫn còn trong thời hạn cho phép đến 30/11 nên UBND quận Liên Chiểu vẫn đang chờ theo dõi kết quả.

Cổng biệt phủ của đại gia vàng trên núi Hải Vân

"Riêng đối với chuyến công tác của đoàn công tác Bộ Tài nguyên Môi trường vừa rồi, họ có báo cáo ngoài kia chứ chúng tôi không nắm rõ", ông Đàm Quang Hưng cho hay.

Trước đó, từ ngày 27/10-3/11, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã có đợt kiểm tra thực trạng sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái đối với khu biệt phủ xây trái phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Được biết, thời gian qua, phía ông Ngô Văn Quang và người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) có làm đơn cứu xét tới Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành nguyện vọng xin được giữ lại "biệt phủ" có trị giá trên 100 tỷ đồng của ông Ngô Văn Quang để phục vụ lợi ích cho cộng đồng.

Văn phòng Chính phủ có ra thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Thanh tra Chính phủ vào cuộc xem xét, đánh giá, đề xuất hướng giải quyết “nguyện vọng chính đáng” của ông Quang cũng như người dân.

Trước đó, nghị quyết của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đã buộc tháo dỡ biệt phủ của ông Ngô Văn Quang và cuối tháng 8 phải hoàn thành. Tuy nhiên, sau đó TP Đà Nẵng đã gia hạn thời gian để tháo dỡ biệt phủ được kéo dài thêm 3 tháng nữa, tức là đến ngày 30/11 phải hoàn thành.

Thế nhưng, cho đến nay đã gần hết thời gian gia hạn nhưng không thấy chủ biệt phủ tháo dỡ, thay vào đó là gửi đơn đi khắp nơi, ra đến tận Trung ương để xin giữ lại làm du lịch công cộng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh