THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Thanh tra ACV vụ bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước nghỉ hưu

 

Vừa qua (12/7), Thanh tra Bộ GTVT công bố Quyết định số 1500/QĐ-BGTVT về việc thanh tra trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) về công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý. Nội dung thanh tra sẽ xem xét việc quy định nội bộ của AVC liên quan công tác bổ nhiệm, đảm bảo tiêu chuẩn bổ nhiệm các chức danh vừa bổ nhiệm, đảm bảo các quy trình.

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, sẽ thanh tra trách nhiệm của Người đại diện phần vốn nhà nước tại ACV về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động bổ nhiệm, luân chuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý. Thời kỳ thanh tra từ đầu năm 2016 đến nay và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung thanh tra.
Đại diện Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Đoàn thanh tra sẽ đánh giá đúng công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển các chức danh lãnh đạo quản lý đối với người đại diện phần vốn gắn với việc thực hiện trách nhiệm của chức danh lãnh đạo tại AVC trong đó có đợt bổ nhiệm mà báo chí đã nêu vừa qua. 
Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin chuẩn bị về nghỉ hưu theo chế độ vào ngày 19/7, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc ACV đã ký quyết định bổ nhiệm 76 cán bộ.
Cụ thể, ngày 19/6, ông Lê Mạnh Hùng đã ký quyết định bổ nhiệm 76 chức danh trưởng, phó phòng của ACV, có hiệu lực từ 1/7/2018. Trong khi đó, ngày 19/7, ông Hùng sẽ nghỉ hưu.
Trong các quyết định bổ nhiệm cán bộ, có một số phòng được ký bổ nhiệm cùng lúc trưởng phòng và 2 phó phòng như: phòng Mua sắm, phòng Công trình Kiến trúc, phòng Sân đường; phòng Kỹ thuật Thiết bị bổ nhiệm 3 cấp phó…
Theo hồ sơ, tất cả các quyết định bổ nhiệm đều căn cứ vào Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ HKVN và theo đề nghị của ông Trưởng ban Tổ chức – Nhân sự. Điều lạ là, gần cả trăm cán bộ được bổ nhiệm lên vị trí trưởng – phó các phòng cùng một ngày nhưng không có ai về hưu. Nội bộ công ty cho rằng đây là hình thức “chạy ghế tập thể” ngay trước ngày ông Hùng về hưu.

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh