THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Thanh niên với ngày hội toàn dân


Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tích cực tham gia công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: Hoàng Hương

 

Đến huyện Đông Anh những ngày này, cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ khắp các thôn xóm. 156 nhà văn hóa - nơi đặt hòm phiếu đã được trang trí xong. Kết quả đó có phần đóng góp của đoàn viên, thanh niên. Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Trần Thu Hằng cho biết, ngoài 3 buổi tuyên truyền về bầu cử cho gần 1.000 cán bộ, đoàn viên 24 xã, thị trấn, Huyện đoàn thành lập 24 đội thanh niên tình nguyện đến từng hộ dân có con em trong độ tuổi thanh niên và các phòng trọ của công nhân để tuyên truyền bầu cử. Cùng với đó, Huyện đoàn tổ chức nhiều đợt vệ sinh môi trường, các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng bầu cử để nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên nói riêng và cử tri nói chung về sự kiện trọng đại này.

Tại quận Hoàng Mai, đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ đắc lực Ủy ban Bầu cử các cấp, từ việc chuẩn bị cơ sở vật chất đến việc trang trí địa điểm bầu cử, trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu dân cư, nhà văn hóa... Những nơi niêm yết danh sách cử tri, nơi đặt hòm phiếu những ngày này luôn có thanh niên tình nguyện túc trực, hướng dẫn người dân đến tìm hiểu về ứng cử viên... Bí thư Quận đoàn Nguyễn Thái Sơn cho biết, toàn quận có hơn 40 nghìn thanh niên tham gia bầu cử. Đây là những cử tri và là lực lượng tích cực phục vụ công tác bầu cử. Cụ thể, đoàn viên, thanh niên tỏa đi khắp địa bàn để trang trí hòm phiếu, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các sân chơi thông qua đó phổ biến luật bầu cử cho nhân dân.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Thắng cho biết, ngoài góp phần tích cực cho công tác chuẩn bị bầu cử, Thành đoàn chú trọng tuyên truyền để mỗi đoàn viên tự giác thực hiện và vận động người thân thực hiện tốt quyền lợi của cử tri. Thành đoàn đã quán triệt sâu sắc các đoàn viên, thanh niên, đặc biệt đối với ứng cử viên là thanh niên phải hết sức nỗ lực, nghĩ và hành động vì quyền lợi của thanh niên, vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước. 

Là ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ tới, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Trang Thu nhận thấy, vấn đề được đa số cử tri trẻ quan tâm hiện nay là việc định hướng tư tưởng, tạo điều kiện về phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên… Nếu được tín nhiệm, trúng cử, nữ bí thư đoàn này sẽ tích cực tham mưu, đề xuất các cấp tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn, giải quyết việc làm. Ủy viên Thường vụ Đoàn xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm) Dương Phú Hưng tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã cũng mong muốn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên đến với các cấp chính quyền. Đồng thời, mong muốn được nắm bắt đầy đủ các chủ trương, chính sách để triển khai các hoạt động đoàn hiệu quả hơn.

 

Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức hai buổi đối thoại với cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, với 1.000 đoàn viên tham gia. Ngoài ra, tổ chức Đoàn 60 trường đại học, cao đẳng, học viện và 30 quận, huyện, thị đoàn cũng tổ chức 116 cuộc đối thoại, thu hút 230.000 học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tổ chức Đoàn đã phổ biến các quy định, giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên nắm chắc Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, tích cực tham gia, lựa chọn và bầu những đại biểu tiêu biểu nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh