THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Thanh Hóa: Tập trung, chủ động phòng tránh bão số 3

 

Công điện nêu rõ các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin, cảnh báo kịp thời đến nhân dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hai do chủ quan.

Nhiều tuyến đường giao thông ở miền tây Thanh Hóa mới được khắc phục sau đợt mưa kéo dài từ ngày 11-15/8

Các ngành, địa phương tiếp tục kêu gọi, kiểm đếm tàu, thuyền, lồng bè di chuyển về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn, không để người trên các phương tiện trước 17h ngày 18/8.

Các huyện, thị xã ven biển rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực mép nước, cửa sông khi có lệnh. Các huyện miền núi chủ động di dời các hộ dân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Bên cạnh đó, kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, khơi thông dòng chảy, hạ mức nước đệm trong hệ thống công trình thủy lợi, hệ thống thoát nước đô thị. Chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình đang xây dựng có biện pháp đảm bảo an toàn công trình, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để triển khai chống bão.

Mưa lũ gây ngập lụt nhiều tuyến đường, xã tại huyện Bá Thước ngày 15/8

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các huyện, thị xã tiếp tục thông báo vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 3 cho chủ tàu, thuyền trưởng biết để chủ động di chuyển, phòng tránh hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Kiên quyết không cho tàu thuyền ra biển hoạt động, phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý các bến bãi, cảng cá hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho các phương tiện vào neo đậu, tránh trú.

Trước đó, trận mưa lũ kéo dài từ ngày 11-15/8 đã gây thiệt hại về người và nhiều tài sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gây ngập lụt một số khu vực dân cư sống dọc sông Mã; một người chết, sạt lở một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ (QL 217, 15, 15c, 16, 47.... ); 74 ngôi nhà bị ngập, 118 ngôi nhà hư hỏng; 2 trường học, trạm y tế bị ngập; 1029 lồng cá bị thiệt hại, hàng trăm ha hoa màu bị cuốn trôi, ngập trong nước lũ...Theo ước tính, tổng thiệt hại khoảng 125 tỷ đồng.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh