THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:37

Thanh Hóa: Sẽ dùng thuyền vớt dần 4000 con lợn chết đi tiêu hủy

 

Liên quan đến việc 4.000 con lợn chết do nước lũ dâng cao tại trang trại lợn của Công ty Thái Dương, gia công với Trại 5, nuôi ở thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định).

 

Để giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường, huyện Yên Định sẽ dùng thuyền vớt dần xác lợn đi tiêu hủy

 

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết: “Nước lũ rút rất chậm, nhưng để đảm bảo vệ sinh môi trường, sáng nay (13/10), huyện đã thành lập một đoàn công tác phối hợp với Trại 5, thị trấn Thống Nhất, lên phương án tiêu hủy đàn lợn chết. Do nước còn ngậm sâu, nên huyện sẽ dùng thuyền để vớt dần xác lợn di chuyển vào bờ để tiêu hủy. Vị trí từ nơi lợn chết đến bờ cách khoảng 1km nên việc vớt, vận chuyển hết 4.000 con lợn sẽ rất khó khăn và mất nhiều ngày để xử lý. Nhưng với tinh thần khẩn trương, huyện sẽ huy động tối đa nhân lực để vớt xác lợn mang tiêu hủy trong thời gian sớm nhất”.

 

Nước lũ rút rất chậm, hiện mực nước lũ tại khu vực trang lợn còn rất cao và cách bờ khoảng 1km.

 

Bên cạnh việc vớt xác lợn đi tiêu hủy, huyện cũng sẽ dùng hóa chất để xử lý môi trường quanh trang trại lợn chết. Sáng nay, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dẫn đầu cũng đã lên để chỉ đạo, tìm phương án nhằm khắc phục hậu quả 4.000 con lợn chết và xử lý vấn đề môi trường.- ông Bình cho biết thêm.

Trước đó, trang trại lợn có quy mô khoảng 4.000 con bị nước lũ nhấn chìm là của Công ty Thái Dương gia công với Trại 5, được nuôi ở thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định).

Khu vực trang trại lợn của Công ty Thái Dương nằm ở ngoại đê sông Hép và bị ngập sâu từ 1,5 - 2m trong nước lũ. Khi nước lũ tràn về, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực ứng cứu trang trại lợn này, nhưng do nước lũ lên quá nhanh nên đành bất lực nhìn trang trại lợn chìm trong biển nước. 

Báo Dân Sinh sẽ cập nhật thông tin mới nhất tới bạn đọc!

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh