THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Thanh Hoá: Xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho học sinh

 

Đại diện ban tổ chức tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THPT Bá Thước

Dự lễ phát động có ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá và hàng nghìn học sinh của trường THPT Bá Thước.

Học sinh trường THPT Bá Thước (Thanh Hoá) tham gia Lễ phát động

“Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết” Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức của thanh thiếu niên, học sinh trong việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông cũng như hậu quả của tai nạn giao thông. Qua đó, Thanh Hóa phấn đấu đạt mục tiêu kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông.

 Thanh Hoá là tỉnh có dân số đông với 27 huyện, thị, thành phố, trong đó có 11 huyện miền núi, đặc biệt là làm sao đảm bảo ATGT cho học sinh miền núi, sông suối, đèo núi, và nhiều khu vực hiểm trở núi cao, vực sâu. Trong mùa mưa lũ phải luôn đảm bảo ATGT cho trẻ em đến trường. 

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn cho biết: “Trong những năm qua, được sự chỉ đạo sát sao của các cấp bộ ngành, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có những kết quả tích cực tuy nhiên số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản, để lại những hậu quả nghiêm trọng. Thông qua chương trình phát động này, đề nghị các cấp bộ, ngành cần đảm bảo trật tự ATGT, tuyên truyền vận động người dân chấp hành”.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quyết tâm nỗ lực triển khai thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, chính quyền các địa phương trong tỉnh Thanh Hoá tập trung chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác giáo dục kiến thức pháp luật an toàn giao thông trong thanh thiếu niên và học sinh các cấp học; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học; thực hiện việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh ngay từ đầu năm học mới.

  Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đội MBH cho các em học sinh trường THPT huyện Bá Thước

Tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT trong các trường học

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Chương trình “Phát động Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường” với các hoạt động trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục, vận động học sinh, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng cho mình những giá trị văn hóa giao thông an toàn.

“Tôi mong muốn các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh trường THPT Bá Thước và các em học sinh khu vực miền núi tích cực học tập để nắm vững kiến thức ATGT. Các em học sinh luôn phải đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, các em học sinh cần đội cho mình và nhắc nhở người lớn chở các cháu cũng nên đội mũ rồi mới bắt đầu tham gia giao thông. Không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa có GPLX. Cần nắm vững kiến thức ATGT, tuyệt đối không đua xe, lạng lách, đánh võng. Tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ xe buýt để phục vụ việc đi lại. Tích cực vận động bạn bè, người thân và cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

“Các bậc phụ huynh cần nêu gương trong thực hiện hành vi tham gia giao thông an toàn. Sinh mạng con người là trên hết, không để xảy ra tai nạn giao thông mang lại đau thương cho từng gia đình và làm tăng thêm gánh nặng cho xã hội”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, công ty TNHH UBer Việt Nam đã tặng 1.150 mũ bảo hiểm cho trường THPT Bá Thước và 850 mũ bảo hiểm cho trường THPT Thạch Thành 4 (xã Thạch Quảng - Thạch Thành - Thanh Hoá) - Đây là những huyện khó khăn và có nhiều học sinh là dân tộc thiểu số của tỉnh Thanh Hoá.

THU HƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh