THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:50

Thanh Hóa: Người dân chặn đường phản đối doanh nghiệp nổ mìn khai thác đá

 

Sáng 24/8, tại xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, hàng trăm người dân đã tập trung tại khu vực Nhà văn hóa làng Vực và con đường xóm 9 để phản đối Công ty Cổ phần Đầu tư AMD Group nổ mìn khai thác đá, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe, sinh hoạt và an ninh trật tự của người dân trong xã.

 

Hiện trường vụ nổ mìn xảy ra chiều 23/8 (ảnh người dân cung cấp)

 

Trước đó, theo phản ánh của người dân vào khoảng 18 giờ ngày 23/8, tại khu vực núi đá Bền thuộc địa bàn xóm 9, xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, Công ty Cổ phần Đầu tư AMD Group đã cho tiến hành nổ mìn khai thác đá.

Sau tiếng nổ lớn, một lượng lớn bụi đá, đá dăm đã đổ ụp xuống các hộ dân xung quanh. Nhiều nhà dân xuất hiện hiện tượng nứt vỡ hệ thống cửa kính, mái ngói bị tụt, trên tường nhà xuất hiện các vết nứt, một lượng lớn bụi đá màu trắng đục đã phủ dày mái ngói, mái tôn, cây cối, quần áo... của các hộ dân xung quanh khu vực núi đá.

Quá bất bình vì việc công ty này nổ mìn khai thác đá ảnh hưởng đến đời sống của người dân nên từ tối 23/8 đến chiều 24/8, người dân xóm 8, xóm 9 xã Vĩnh Minh đã tập trung phản đối việc nổ mìn của Công ty Cổ phần Đầu tư AMD Group. Con đường độc đạo đi từ mỏ khai thác đá của Công ty ra đường chính đã bị người dân đứng chốt, chặn xe, các xe tải lớn đến chở đá, chở nguyên vật liệu đã phải nằm tại chỗ, không thể di chuyển.

 

Hàng trăm người dân xã Vĩnh Minh tập trung phản đối việc nổ mìn khai thác đá

 

Ngay khi xảy ra sự việc trên, chính quyền xã Vĩnh Minh đã cử cán bộ đến hiện trường giải thích và yêu cầu người dân bình tĩnh để giải quyết sự việc.

Ông Lê Thanh Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Minh cho biết có việc Công ty cổ phần đầu tư AMD nổ mìn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thôn 8 và thôn 9 của xã, làm rạn nứt nhà dân, gây bụi bặm. "Chúng tôi sẽ làm báo cáo gửi cấp trên để có hướng xử lý vì mỏ do tỉnh cấp, xã không có quyền dừng hoạt động của họ"- ông Thuận nói.

Ông Lê Văn Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết thêm: "Sáng 24/8, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lộc cùng các phòng, ban liên quan đã trực tiếp xuống hiện trường xã Vĩnh Minh để phối hợp cùng chính quyền địa phương giải quyết vụ việc. Huyện sẽ làm báo cáo sự việc gửi UBND tỉnh Thanh Hóa để có những chỉ đạo kịp thời giải quyết vụ việc, không để sự việc gây bức xúc trong nhân dân".

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh