THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Thanh Hoá đã giải quyết việc làm cho 43.630 người lao động

Các cán bộ chính sách xã hội cấp xã, phường, thị trấn tham dự lớp tập huấn   

Theo báo cáo tại Hội nghị, tTrong 8 tháng đầu năm 2017, tỉnhThanh Hoá đã GQVL cho 43.630 người, đạt 66,6% KH, trong đó XKLĐ 6.690 người, tuyển sinh mới học nghề 26.017 người, giải quyết trợ cấp BHTN cho người lao động kịp thời. Ngành LĐ-TB&XH đã hướng dẫn chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp về các chính sách mới, các quy định của Bộ Luật Lao động, luật BHXH. Phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan kịp thời giải quyết 6 cuộc đình công, để ổn định tình hình...

Đặc biệt, công tác chăm sóc người có công được quan tâm và triển khai đầy đủ, kịp thời, trong 8 tháng đầu năm đã chi trợ cấp cho trên 81 nghìn đối tượng NCC, thân nhân NCC với kinh phí trên 100 tỷ đồng, tổ chức nhiều hoạt động tri ân NCC với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm ngày TB-LS (27/7/1947 - 27/7/2017), và việc Đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, NCC... là việc làm thường xuyên.

Các chính sách an sinh xã hội cũng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, tính đến hết tháng 8 toàn tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 54 nghìn người cao tuổi với tổng kinh phí thực hiện trên 10,6 tỷ đồng, thăm hỏi tặng quà cho hơn 9,5 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa với kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng, tỉnh cũng đã hỗ trợ trên 1.700 tấn gạo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến đời sống của người dân đang sinh sống tại các xã đặc biệt khó khăn bãi ngang ven biển và hải đảo, vùng dân tộc thiểu số...

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trịnh Ngọc Dũng cho rằng, trước những kết quả đạt được trong những năm qua, và đặc biệt với kết quả công tác của ngành trong 8 tháng đầu năm, đây là sự cố gắng của tập thể toàn ngành LĐ-TB&XH, đặc biệt là sự tận tâm, tận tuỵ của các cán bộ chính sách xã hội tại các xã, phường, thị trấn. "Ngành LĐ- TB&XH Thanh Hoá tổ chức các lớp tập huấn này nhằm nâng cao chất lượng và năng lực cho các cán bộ chính sách xã hội tại các xã, phường, thị trấn của 27 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Trong các lớp tập huấn này, các cán bộ chính sách sẽ được nghe và hiểu hơn về trọng trách, nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành, đặc biệt là các chế độ chính sách mới ban hành trên lĩnh vực  Lao động, NCC và xã hội..."-ông Dũng chia sẻ.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá Trịnh Ngọc Dũng phát biểu tại Hội nghị

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, sau khóa tập huấn này, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ chuyên môn Sở LĐ-TB&XH, các cán bộ chính sách xã hội tại các xã, phường, thị trấn sẽ về triển khai, áp dụng tại đơn vị, tại địa phương. "Các cán bộ chính sách trong lớp tập huấn ngày hôm nay sẽ trách nhiệm, công tâm, và tận tuỵ với công việc của ngành nhiều hơn nữa"-ông Dũng mong muốn.  

Thu Hương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh