THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Thanh Hoá: Một cháu bé tử vong sau 4 tiếng tiêm vắc-xin

 

Chị Lê Thị Nga (hàng xóm của chị Thủy) cho biết: Khoảng 8 giờ sáng ngày 8/5, chị Nga chở chị Thủy cùng cháu Bình đến trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm phòng lao cho cháu Bình. Sau khi tiêm khoảng gần một giờ đồng hồ thì chị Nga chở mẹ con chị Thủy về nhà riêng.

Tuy nhiên, theo chị Ly, em dâu của anh Trịnh Phú Hiệu (SN 1984, chồng chị Thủy) thì sau khi được đưa về nhà cháu Bình bắt đầu có các biểu hiện khác thường.

Cụ thể cháu Bình có biểu hiện ít bú mẹ hơn ngày thường, thở yếu và khóc gay gắt. Thấy vậy, chị Ly chở chị Thủy, mang theo cháu Bình quay lại trạm y tế xã Xuân Thắng để khám, lúc này là khoảng 12 giờ trưa. Chị Ly cho biết khi đưa cháu Bình đến trạm y tế xã Xuân Thắng thì gặp y sỹ Mạnh tiếp nhận, sau đó bàn giao cho bác sỹ Giang trạm trưởng thăm khám.

Tuy nhiên chị Ly cho rằng, các nhân viên, cán bộ tại trạm y tế xã Xuân Thắng tỏ ra thờ ơ, tắc trách với biểu hiện bất thường của cháu Bình.

Chị Ly kể: “Khi đến trạm y tế, thấy cháu Bình ngày càng khóc, các bác sỹ lại thờ ơ nên tôi xin chuyển cho cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên y sỹ Mạnh bảo “đi cũng vô ích” rồi bàn giao cháu Bình lại cho bác sỹ Giang trạm trưởng. Khi bác sỹ Giang lại tôi vẫn xin cho cháu đi thì bác sỹ Giang bảo gia đình là “thích đi thì đi”. Sau đó, gia đình tôi tự thuê xe taxi đưa cháu Bình lên bệnh viện huyện Thọ Xuân mà không nhận được sự trợ giúp y tế nào từ trạm xá xã.”

Chị Ly cho biết thêm, khoảng 12 giờ 30 phút gia đình đưa cháu bé đến bệnh viện huyện Thọ Xuân, sau khi các bác sỹ tại đây thăm khám thì thông báo cho gia đình cháu Bình đã tử vong trước khi đến bệnh viện huyện.

Gia đình bức xúc mang thi thể cháu Bình về trạm Y tế xã.

Bức xúc và cho rằng các nhân viên y tế tại trạm y tế xã Xuân Thắng chưa làm tròn trách nhiệm, gia đình chị Lê Thị Thủy đã thuê xe mang thi thể cháu Bình quay về trạm xá xã này.

Người dân kéo đến trạm Y tế xã.

Đến 18 giờ 30 chiều 8/5, gia đình chị Thủy vẫn ôm thi thể cháu Bình tại trạm xá xã. Trao đổi với chúng tôi tại trạm y tế xã Xuân Thắng, đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Duy Khang, Phó giám đốc Trung tâm cho biết: “Cán bộ chuyên môn của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm vắc xin phòng lao (BCG) cho trẻ em ngày 8/5 của cán bộ trạm y tế xã Xuân Thắng. Lọ vắc-xin tiêm cho trẻ đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.”

Lọ vắc-xin tiêm cho cháu Bình được niêm phong. 

Được biết lọ vắc - xin phòng lao BCG đã được tiêm cho 9 trẻ, trong đó có cháu Bình. Ngoài cháu Bình, số cháu tiêm vắc xin này trong ngày 8 / 5 vẫn bình thường. 

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc tìm hiểu sự việc.

PV-(theo CAO)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh